+Aa-
    Zalo

    Cận Tết vẫn nợ lương tiền tỷ, công nhân đòi ai?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Năm hết Tết đến nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn nợ lương lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, công nhân cũng chẳng biết “đòi ai” khi tình hình của công ty khó khăn.

    (ĐSPL) – Năm hết Tết đến nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn nợ lương lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, công nhân cũng chẳng biết “đòi ai” khi tình hình kinh doanh của công ty khó khăn.

    Theo tin tức trên báo Thanh niên, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam cho biết đợt khảo sát tình hình tiền lương năm 2014 và kế hoạch thưởng tết năm 2015 trên địa bàn tỉnh phát hiện 6 doanh nghiệp nợ hơn 2,74 tỉ đồng tiền lương của 169 lao động.

    Các ngành chức năng khẳng định sẽ phối hợp đôn đốc doanh nghiệp trả lương cho người lao động, nếu không đáp ứng sẽ có biện pháp xử lý kiên quyết. Mặc dù vậy, khả năng người lao động nhận được tiền trước Tết không cao do các “chủ nợ” hiện gặp khó khăn trong kinh doanh hoặc đóng cửa.

    Dù tình hình kinh doanh khó khăn chung nhưng để giảm tình trạng doanh nghiệp nợ lương của công nhân, mới đây Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.

    Theo đó, nếu thời gian trả lương chậm từ 15 ngày trở lên thì người sử dụng lao động phải trả thêm một khoản tiền ít nhất bằng số tiền trả chậm nhân với lãi suất trần huy động tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

    Khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không quy định trần lãi suất thì số tiền này được tính theo lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng của ngân hàng thương mại, nơi doanh nghiệp, cơ quan mở tài khoản giao dịch thông báo tại thời điểm trả lương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tet-van-no-luong-tien-ty-cong-nhan-doi-ai-a78862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan