+Aa-
    Zalo

    Cẩn thận với những “mánh” moi tiền của thợ sửa ôtô

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Những mánh khóe moi tiền của thợ sữa chữa ô tô chủ yếu tập trung vào phụ nữ và những người không am hiểu về máy móc.

    (ĐSPL)- Những mánh khóe moi tiền của thợ sữa chữa ô tô chủ yếu tập trung vào phụ nữ và những người không am hiểu về máy móc. Dưới đây là một vài mánh khóe người dùng nên biết để tránh tiền mất, tật mang.

    Tính tiền những sửa chữa không cần thiết

    Thợ thường chẩn bệnh này, bệnh kia và ra tay khắc phục lỗi, nhưng điều ngạc nhiên là trục trặc vẫn còn đó. Vì thế sau đó thợ chẩn đoán lại, chỉ ra hỏng hóc khác và lại sửa. Đôi khi, điều này có thể lặp lại vài lần.

    Thợ sửa chữa thường vẽ ra nhiều lỗi mà người mang xe đi sửa không hề biết

    Cuối cùng thợ cũng sửa được đúng thứ phải sửa nhưng tính tiền mọi thứ đã động tay vào. Tại Mỹ, cụ thể như bang Michigan, hành vi này là phạm pháp và khách hàng hoàn toàn có thể đâm đơn kiện.

    Thay mới dù không cần thiết

    Đôi khi để làm đầy hóa đơn, thợ sẽ kêu khách hàng thay mới những thứ không bị hỏng. Phanh cần làm láng thì sẽ thành cần phải thay. Những phụ tùng khác cần sửa chữa cũng sẽ được khuyên nên thay thế. 

    Tính tiền công hay tiền phụ tùng quá đắt

    Phần lớn các xưởng sửa chữa đều tính thêm một khoản vào phụ tùng. Họ mua buôn, và khi bán lại tính tiền lời, và đôi khi là quá nhiều tiền lời. Vấn đề rất ít người biết thực sự phụ tùng đó có giá bao nhiêu.

    Việc thợ lấy tiền một chiếc bơm hay giảm xóc đắt hơn so với ai đó mua hoàn toàn là chuyện bình thường.

    Với tiền công dường như khó xác định hơn. Và người không ở trong ngành này không thể biết được mất bao lâu để một thợ đủ trình độ "khám" xong cho một chiếc xe. Thường việc này kéo dài khoảng 2,5 tiếng, nhưng thợ có thể mất tới 5 tiếng bởi anh ta không biết mình đang làm gì. Vậy họ không nên tính tiền khách về thời gian dư thừa đó.

    Cách đơn giản, người mang xe đi sửa cần hỏi thợ trước khi bắt đầu sửa chữa, xem công việc sẽ kéo dài bao lâu. Hãy yêu cầu thợ viết ra thời gian và chi phí dự kiến nếu có thể.

    Làm hỏng xe trong quá trình sửa chữa

    Ngoài những tai nạn khi lái xe chạy lòng vòng khi sửa xong, thợ còn có thể lấy đồ trên xe từ gạt tàn thuốc tới ví tiền, thậm chí là các chi tiết quan trọng ở động cơ. Chủ xưởng thường đề nghị khách hàng đòi bảo hiểm, nhưng chuyện này dường như ai cũng biết sẽ diễn ra phức tạp thế nào.

    Để không bị moi tiền quá đáng từ thợ sửa xe- người dùng nên lưu ý:

    Những mánh khóe hòng moi tiền của khách sửa chữa ô tô không chỉ gây thiệt hại về tài sản cho khách hàng mà còn đe dọa tính mạng của chủ xe, khiến khách hàng rất bức xúc.

    Vì vậy Khách hàng nên đem xe đến các cửa hàng chính hãng để bảo dưỡng theo định kỳ và thay thế phụ tùng. Nếu không có điều kiện khách hàng nên mang xe đến những cửa hàng sửa chữa xe quen để tránh trường hợp bị tráo đồ, hoặc bị nhân viên “làm tiền”. Với những thao tác rất nhỏ, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của nhân viên sửa xe như tháo ốc, làm cháy bugi hay thay đồ kém chất lượng.

    Đối tượng mà “thợ gian” thường nhắm tới là phụ nữ và người “gà mờ” về máy móc. Vì không có kiến thức nên khi thợ sửa xe nói gì chị em cũng phải nghe. Vì thế trường hợp, gặp sự cố trên đường, các khách hàng nữ nên lưu số điện thoại của một người thợ sửa xe quen để gọi điện cho họ khi cần.

    Nếu buộc phải sửa xe tại các cửa hàng không quen, mọi người nên quan sát kỹ các thao tác của nhân viên sửa xe, đảm bảo chỉ sửa cái mình yêu cầu. Nếu thợ sửa xe muốn thay thế phụ tùng hay phát sinh thêm nguyên nhân hỏng hóc thì phải tìm hiểu rõ nguyên nhân hoặc gọi người có am hiểu về máy móc đến trước khi quyết định, tránh trường hợp tiền mất tật mang…

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video: [mecloud]v7jV59Pze8 [/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-than-voi-nhung-manh-moi-tien-cua-tho-sua-oto-a102177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.