+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Bắt nhóm đe doạ, thu tiền bảo kê quán nhậu, massage

    • DSPL
    ĐS&PL Các đối tượng đã ép các quán ăn, cà phê, massage, gội đầu đóng tiền bảo kê, doạ nếu không trả sẽ gây sự, ngăn cản khách đến.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hữu và Nguyễn Hữu Phước (36 tuổi, cùng ở huyện Phong Điền) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    nhom bao ke
    Phước và Hữu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Qua điều tra, lực lượng chức năng thông tin Hữu và Phước cùng 3 người khác đã bàn bạc, đến quán nhậu, cà phê, gội đầu, massage ở xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) để gây áp lực, uy hiếp tinh thần và buộc chủ quán đưa tiền bảo kê với mức giá 50.000 đồng - 100.000 đồng mỗi ngày. Nếu chủ quán đồng ý đưa tiền, nhóm của Hữu và Phước hứa sẽ cho người đến giúp đỡ nếu quán có người đến gây sự hoặc gặp vấn đề gì. Còn nếu chủ quán từ chối, 2 đối tượng doạ kêu đồng bọn đến để quậy phá, không cho khách vào quán.

    Theo báo Lao động, cách thức thu tiền của nhóm bảo kê là 3 ngày đến lấy một lần, đều do các đối tượng trong nhóm trực tiếp đến thu tiền. Vì sợ bị quấy phá, các chủ quán đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu và không dám trình báo cơ quan công an.

    Đến nay, đã có tổng cộng 7 quán trình báo với cơ quan công an về việc bị nhóm Hữu và Phước đe doạ, bắt nộp tiền bảo kê trong tháng 11/2021, tổng số tiền khoảng 10 triệu đồng. 

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền đề nghị các quán, cơ sở kinh doanh từng bị nhóm của đối tượng Hữu đe dọa, thu tiền bảo kê nhanh chóng đến trình báo, phối hợp điều tra, làm rõ.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-bat-nhom-de-doa-thu-tien-bao-ke-quan-nhau-massage-a522946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan