+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ cấm công chức mặc quần jean, áo thun khi đi làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức của UBND TP Cần Thơ nêu rõ, trang phục của cán bộ, phải đảm bảo lịch sự. Cả nam và nữ cán bộ, công chức không mặc quần jean, áo thun.

    Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức của UBND TP Cần Thơ nêu rõ, trang phục của cán bộ, công chức khi làm việc tại công sở phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự, kín đáo. Cả nam và nữ cán bộ, công chức không mặc quần jean, áo thun các loại.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của thành phố.

    Quy tắc này gồm 4 chương, 11 điều, quy định các chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp khối nhà nước của thành phố Cần Thơ.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, Quy tắc ứng xử của Cần Thơ nêu rõ, trang phục của cán bộ, công chức khi làm việc tại công sở hoặc trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ phải đảm bảo gọn gàng, lịch sự, kín đáo, phù hợp với hoàn cảnh và đặc thù công việc. Đặc biệt đối với nữ, áo có tay. Cả nam và nữ cán bộ, công chức không mặc quần jean, áo thun các loại.

    Cán bộ công chức phải gương mẫu, không phô trương, lãng phí, trục lợi trong việc tổ chức các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, tang lễ, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, đề bạt, bổ nhiệm và các hoạt động khác của bản thân và gia đình.

    Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ công chức cần phải ân cần, nhã nhặn, niềm nở, biết lắng nghe ý kiến và giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan đến công việc.

    Ưu tiên giải quyết công việc với người già yếu, bệnh tật, người khuyết tật, phụ nữ mang thai. Sử dụng các từ “xin chào”, “xin lỗi”, “cảm ơn” trong các ngữ cảnh phù hợp.

    Ngoài ra, cán bộ không được hút thuốc lá nơi công sở; không sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc, giờ nghỉ trưa, ngày trực; không nghe nhạc, chơi trò chơi trên máy vi tính, thiết bị điện tử trong giờ làm việc...

    Nói về quy định nam, nữ cán bộ không được mặc quần jeans, áo thun đi làm, báo VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ cho rằng trước khi tham mưu UBND TP ban hành quy tắc này, sở đã 3 - 4 lần gửi đến các địa phương và sở, ngành đóng góp ý kiến nhưng không ai thắc mắc việc này.

    "Những quy tắc cụ thể được ban hành nhằm hướng đến đội ngũ cán bộ, công chức có phong cách chuyên nghiệp, phẩm chất đạo đức tốt; góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, năng động…", ông Ba nói.

    Giám đốc Sở Nội vụ cho biết sẽ thường xuyên kiểm tra để có hướng xử lý đối với các trường hợp vi phạm, không gương mẫu.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cam-cong-chuc-mac-quan-jean-ao-thun-khi-di-lam-a201011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.