+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Cậu tâm thần hiếp dâm cháu gái lãnh án 10 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Với tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, bị cáo Thạch Dương phải chịu mức án 10 năm tù giam và bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

    Với tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, bị cáo Thạch Dương phải chịu mức án 10 năm tù giam và bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

    Sáng ngày 13/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Thạch Dương (SN 1992, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Theo cáo trạng, Dương là cậu bà con với cháu D.B.N. Do nhà ở cạnh bên, nên hằng ngày N. thường sang nhà của Dương chơi.

    Khoảng 12h, ngày 4/11/2017, cháu N. cùng dì ruột là Dương Tú S. sang nhà của Dương chơi. Được một lúc thì S. đi về trước, cháu N. tiếp tục ở lại.

    Bị báo Dương tại phiên tòa. Ảnh: Công Lý

    Sau đó, S. quay trở lại và phát hiện Dương đang giao cấu với N. trong phòng. S. liền bỏ về và kể lại sự việc cho người thân trong gia đình biết. Sự việc ngay sau đó được trình báo đến Công an phường Trường Lạc.

    Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận, lợi dụng lúc nhà vắng không người đã giao cấu với cháu N. nhiều lần trước đó.

    Theo kết quả giám định pháp y, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại bị cáo Dương có bệnh lý tâm thần chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ. Nhưng về trách nhiệm hình sự tại thời điểm phạm tội và hiện tại Dương có năng lực chịu trách nhiệm hình sự .

    Tại phiên tòa, bị cáo Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    HĐXX nhận định, bị cáo đã lợi dụng sự non nớt trong nhận thức của bị hại để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, về sự phát triển về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Vì vậy cần phải nghiêm trị nhằm đảm bảo tính răn đe cho toàn xã hội. Tuy nhiên xét thấy bị cáo là người dân tộc, gia đình là hộ nghèo xem đây là những tình tiết giảm nhẹ.

    Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thạch Dương 10 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-cau-tam-than-hiep-dam-chau-gai-lanh-an-10-nam-tu-a232850.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan