Cần Thơ: Lốc xoáy kinh hoàng, 147 nhà bị sập và tốc mái


Thứ 4, 30/07/2014 | 07:50


(ĐSPL) - Một trận lốc xoáy kinh hoàng đã làm sập và tốc mái 147 căn nhà ở thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ khiến 5 người bị thương.

(ĐSPL) - Một trận lốc xoáy kinh hoàng đã làm sập và tốc mái 147 căn nhà ở thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ khiến 5 người bị thương.

 - Cần Thơ: Lốc xoáy kinh hoàng, 147 nhà bị sập và tốc mái

Lốc xoáy gây ra thiệt hại nghiêm trọng ở TP Cần Thơ (Ảnh Tuổi trẻ)

Vào khoảng 7h sáng nay (30/7), trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã quét qua thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Dẫn lời ông Trần Văn Tranh, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, báo Vnexpress cho biết, lốc xoáy làm sập 56 căn nhà, 91 căn tốc mái; quật ngã 40 trụ điện và làm 5 người bị thương do cây đè trúng.

Theo tin tức từ VOV, ngay sau khi lốc xoáy xảy ra Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ hành quân về thị trấn Cờ đỏ giúp dân khắc phục hậu quả. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ cũng cử hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tới giúp nhân dân di dời, dọn dẹp đồ đạc, nhà cửa.

Cùng với đó, Thành đội Cần Thơ hỗ trợ những gia đình có nhà bị sập một thùng quà gồm gạo, mì gói, dầu ăn… Huyện Cờ Đỏ hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn 6 triệu đồng, những nhà bị hư hại nhẹ hơn mỗi hộ 2 triệu đồng.

Ông Lê Tấn Thủ- Bí thư Huyện uỷ Cờ Đỏ cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang hướng dẫn bà con, lực lượng dọn dẹp khắc phục để có điện sinh hoạt vì hệ thống điện đã đứt. Các hộ có nhà sập hoàn toàn thì bố trí nơi ở tạm cho bà con trong giai đoạn này. Thành phố cũng đang xuống xem xét để thống kê thiệt hại và hỗ trợ theo qui định”.


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-loc-xoay-kinh-hoang-147-nha-bi-sap-va-toc-mai-a43655.html