+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Mất trắng công ty vì quá tin tưởng đồng hương

    • DSPL
    ĐS&PL Tự mình thành lập Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh và chọn người cháu đồng hương để đứng tên đại diện pháp luật và dìu dắt tận tình

    (ĐS&PL) Tự mình thành lập Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh và chọn người cháu đồng hương để đứng tên đại diện pháp luật và dìu dắt tận tình, từng bước làm quen với nghề. Nhưng chưa kịp dìu dắtông Trường Đình Thảo đã “tá hỏa” ngậm “trái đắng” từ người cháu đồng hương.

    Niềm tin đặt nhầm chỗ

    Vừa qua, Báo Đời Sống & Pháp Luật nhận được đơn thư của ông Trường Đình Thảo sống tại Quận Phú Nhuận (TP.HCM) tố cáo việc anh Nguyễn Thanh Vinh từ chỗ nhờ đứng tên công ty, dần dần thâu tóm và chiếm quyền điều hành. 

    Theo đó, ông Trương Đình Thảo cho biết việc thành lập Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh cũng là do chủ ý của ông, vì nghĩ anh Vinh là người cùng quê hương với vợ và xem anh Vinh như con cháu trong nhà nên ông muốn dìu dắt, tạo điều kiện làm ăn cho anh Vinh. Do đó, ông đã định hướng, hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ anh Vinh từ khi chuẩn bị thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh cho đến nay

    Lúc thành lập công ty Phúc Thanh Vinh, ông Trương Đình Thảo đang làm Tổng Giám đốc cho Công ty Hoàng Quân Cần Thơ nên không tiện đứng ra thành lập Công ty để đầu tư dự án nên đã nhờ anh Vinh đứng tên hộ.

    Dự án Khu tái định cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ là một trong những dự án mà ông Thảo cho Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh đứng tên hộ và làm đơn vị thi công. 

    Dự án khu dân cư Phú An

    Ông Trương Đình Thảo cho biết thêm: "Sau khi thống nhất việc Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh đứng tên hộ dự án thì giữa tôi và anh Nguyễn Thanh Vinh có thỏa thuận như sau: Tôi là người toàn quyền quyết định mọi vấn đề có liên quan đến việc đầu tư, thiết kế, xây dựng, kinh doanh (giá bán sản phẩm, phương thức thanh toán, chính sách bán hàng…)…và các vấn đề khác của Dự án Khu tái định cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, toàn bộ chi phí đầu tư dự án đều do tôi chi trả"

    Do quá thân thiết như người trong nhà nên giữa ông Thảo và anh Vinh chỉ thỏa thuận bằng miệng. Tuy nhiên không đoán hết chữ “ngờ” đến khoảng tháng 08/2017 ông Thảo “ngỡ ngàng” phát hiện anh Vinh đã có hành vi nhằm chiếm đoạt hết dự án. Bằng cách tự ý bán sản phẩm nhà ở trong dự án KDC Phú An cho khách hàng mà không thông qua ông Thảo cũng như không nhập quỹ công ty anh Vinh đã chiếm dụng làm của riêng số tiền này.

    Kiên nhẫn đi đòi lại công lý

    Quá bức xúc với hành vi trắng trợn của anh Vinh, ông Thảo đã nhiều lần làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Nguyễn Thanh Vinh.

    Nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người đầu tư thật sự và các khách hàng, cũng như nhằm thể hiện tính nghiêm minh và khách quan của pháp luật, ông Trương Đình Thảo đã làm Đơn tố cáo ngày 15/03/2018 và Đơn tố cáo bổ sung ngày 23/03/2018 gửi Công an thành phố Cần Thơ đề nghị xem xét, điều tra, khởi tố hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản Dự án khu tái định cư Phú An, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đối với anh Nguyễn Thanh Vinh – Chủ sở hữu Công ty TNHH MTV xây dựng Phúc Thanh Vinh.

    Khi biết ông Trương Đình Thảo tố cáo và yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, người cháu khờ dại mà ông Thảodìu dắt tận tình từng bước cho làm quen với nghề năm xưa đã trở nên “hiểu nghề” hơn ai hết, liên tục tung những chiêu trò về phía ông Thảo cùng bạn bè của ông đã mua đất và nhà trong dự án KDC Phú An. 

    Đi qua 2 phiên tòa và nhiều lần tranh tụng với những bản án liên tục gây bất lợi cho mình nhưng ông Thảo vẫn quyết tâm sẽ đi đến cùng vụ việc.

    Đơn đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm của ông Trương Đình Thảo

    Ngày 4/6 vừa qua, ông Trương Đình Thảo tiếp tục giử đơn đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm lên Tòa Án Nhân Dân Tối Cao và Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao tại TP.HCM đề nghị xem xét theo thủ tục giám độc thẩm đối với Bản án dân sự phúc thẩm số 66/2019/DS-PT ngày 26/4/2019 của TAND TP. Cần Thơ.

    Giấy xác nhận của Tòa Án Nhân Dân Tối Cao và Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao tại TP.HCM về đơn đề nghị xem xét của ông Trương Đình Thảo

    Đơn đề nghị xem xét đã được Tòa Án Nhân Dân Tối Cao và Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao tại TP.HCM chấp nhận và sẽ tiếp túc làm sáng tỏ vụ việc, trả lại quyền lợi chính đáng cho bị hại.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thônng tin đến bạn đọc.

    Đức Đông/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-mat-trang-cong-ty-vi-qua-tin-tuong-dong-huong-a287818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan