+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Sạt lở gần khu vực chợ nổi, 5 căn nhà chìm trong dòng nước

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ sạt lở gần khu vực chợ nổi Cái Răng làm nhà cửa, tài sản của 5 hộ và một nhà xưởng trôi xuống sông, may mắn không có thiệt hại về người.

    Vụ sạt lở gần khu vực chợ nổi Cái Răng làm nhà cửa, tài sản của 5 hộ và một nhà xưởng trôi xuống sông, may mắn không có thiệt hại về người.

    Theo tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/3, tại phường An Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người kịp thời thoát ra ngoài sau nên may mắn không xảy ra thương vong.

    Vụ sạt lở làm 5 nhà dân bị ảnh hưởng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Chị Lê Thị Hải (hộ dân có nhà bị sạt lở) chia sẻ: “Tôi với con gái đang nấu đồ ăn thì nghe kêu răng rắc. Hai mẹ con nhanh chân chạy ra ngoài thì nhà bếp đổ ầm xuống sông”

    Còn ông Nguyễn Văn Đỏ, một hộ dân có nhà bị ảnh hưởng kể lại : "Sáng nay, tôi đang sửa ống nước dưới sàn thì nghe tiếng rắc rắc. Tôi tức tốc chạy lên bờ, khi nhìn lại thì nhà, đất sạt xuống sông. May mắn tôi chạy thoát được”.

    Chia sẻ với Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 20 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10-12 m.

    "Vụ sạt lở làm ảnh hưởng đến 5 nhà dân, có trường hợp toàn bộ phần nhà sau bị sụp hết xuống sông. Không có thiệt hại về người, thiệt hại tài sản chưa thống kê được", ông Hưng thông tin.

    Sau khi sự việc xảy ra, phường đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người dân di dời tài sản, đặt biển cảnh báo, vận động người dân di dời, không được ngủ lại trong nhà.

    Cũng theo Chủ tịch UBND phường An Bình, khu vực sạt lở nằm trong dự án xây dựng kè sông Cần Thơ. Các hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng dự án chưa có bố trí tái định cư.

    Phường cũng đã liên hệ với Ban quản lý dự án, bàn bạc hỗ trợ tiền tạm cư (từ 1,7 triệu đến 2,5 triệu đồng/tháng/hộ) cho các hộ dân bị ảnh hưởng cho đến khi có tái định cư.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-sat-lo-gan-khu-vuc-cho-noi-5-can-nha-chim-trong-dong-nuoc-a314409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan