+Aa-
    Zalo

    Cần Thơ: Tổ chức ăn ở miễn phí cho thí sinh vùng sâu đi thi

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có tổ chức ăn ở miễn phí cho các thí sinh với hơn 1.800 suất ăn và 503 chỗ ở.

    Hiện nay, trên địa bàn thành phố Cần Thơ có tổ chức ăn ở miễn phí cho các thí sinh với hơn 1.800 suất ăn và 503 chỗ ở.

    Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), thi xong buổi sáng các thí sinh nhà ở xa, hoàn cảnh khó khăn đã được ăn bữa cơm nóng hổi do nhà trường và phụ huynh nấu.

    Buổi trưa, sau khi thi xong, các thí sinh nhà xa được phục vụ suất ăn miễn phí tại trường. Ảnh: Lao động

    Ông Nguyễn Hoàng Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm chủ động rà soát hoàn cảnh học sinh, đặc biệt những em nhà xa, hoàn cảnh khó khăn, từ đó có giải pháp hỗ trợ, động viên giúp đỡ các em trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT".

    Nhà trường đã vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để tổ chức bữa cơm trưa với hơn 460 suất ăn miễn phí cho các em trong suốt 3 ngày thi. Mỗi suất trị giá khoảng 30.000 đồng.

    Phần ăn chính của các em học sinh, đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Lao động

    Theo thầy Đặng Minh Vương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, bữa cơm được phụ huynh đứng ra nấu ăn, tất cả các khâu đều được Trung tâm y tế dự phòng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và lấy mẫu lưu trữ.

    Em Trần Hoàng Thi, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Phan Văn Trị chia sẻ: "Được hỗ trợ bữa cơm trưa và nơi nghỉ nên em và các bạn rất vui mừng. Nhà em ở xa trường, đường đi khó khăn, lịch thi mỗi ngày 2 buổi nên về nhà không kịp. Nhà trường đã tạo điều kiện cho tụi em có những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, hỗ trợ chỗ nghỉ trưa, đây là món ý nghĩa đối với chúng em trong kỳ thi quan trọng này".

    Các em thí sinh đang ôn tập tại Trường THPT Phan Văn Trị sau bữa ăn trưa. Ảnh: Lao động

    "Em và các bạn nhà xa rất vui và yên tâm khi được nhà trường quan tâm hỗ trợ bữa cơm trưa và nơi nghỉ trưa. Những ngày mưa gió thi xong có bữa cơm nóng hổi, có nơi nghỉ trưa chu đáo nên em và các bạn tập trung lo cho việc ôn thi thật tốt", em Nguyễn Thị Lam Trinh, học sinh 12 Trường THPT Phan Văn Trị chia sẻ.

    Lao động dẫn lời ông Lâm Đức Thành - Trưởng Phòng Giáo dục Thường xuyên, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ) - cho biết: Hiện nay trên địa bàn thành phố Cần Thơ có tổ chức suất ăn miễn phí cho các thí sinh với hơn 1.800 suất và 503 chỗ ở miễn phí.

    Ban Giám hiệu trường thăm hỏi và tham gia công tác phục vụ cho các học trò của mình. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Theo báo cáo của sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ. Sáng ngày 9/8 tổng số thí sinh tham dự thi môn ngữ văn là 10.010 thí sinh, được chia làm 24 điểm thi, vắng 13 thí sinh.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-tho-to-chuc-an-o-mien-phi-cho-thi-sinh-vung-sau-di-thi-a334139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan