+Aa-
    Zalo

    Cẩn trọng với bệnh thoái hóa khớp gối

    • DSPL
    ĐS&PL Thoái hóa khớp gối là nguyên nhân hàng đầu gây hạn chế vận động, thậm chí khiến bệnh nhân bị tàn phế nếu không được điều trị kịp thời.
    Thoái hóa khớp gối là nguyên nhân hàng đầu gây hạn chế vận động, thậm chí khiến bệnh nhân bị tàn phế nếu không được điều trị kịp thời.
    Khớp gối là nơi tiếp giáp của 3 xương: xương đùi, xương chày và xương bánh chè. Mỗi đầu xương được phủ bởi một lớp sụn khớp trơn láng, giúp cho khớp cử động dễ dàng.
     Thoái hóa khớp gối là nguyên nhân hàng đầu gây hạn chế vận động.
    Thoái hóa khớp gối là hiện tượng bào mòn lớp sụn bọc hai đầu xương, chủ yếu ở phần chịu lực nhiều của lồi cầu xương đùi, mâm chày hoặc xương bánh chè. Phần xương xung quanh sẽ phản ứng lại bằng cách dày lên, tạo thành các gai xương. Màng hoạt dịch cũng gây ra phản ứng viêm, khớp gối sưng to. Các cơ xung quanh bị yếu dần đi, khả năng chịu lực của khớp suy giảm. Trong trường hợp lớp sụn đã bị bào mòn gần hoàn toàn, không còn che phủ đầu xương thì 2 đầu xương sẽ bị cọ xát nhau mỗi khi cử động, gây cảm giác đau cho người bệnh. Đến giai đoạn nặng, bệnh có thể dẫn đến lệch trục, gây vẹo khớp, làm biến dạng khớp gối.
    Phác đồ điều trị thoái hóa khớp gối thường được bác sĩ áp dụng là dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid, corticoid,... nhưng dễ gây tác dụng phụ như: loét dạ dày, tá tràng, xuất huyết tiêu hóa,… Nếu các biện pháp trên không đạt kết quả thì có thể phải phẫu thuật.
    Việc điều trị thoái hóa khớp gối cần kiên trì, nhằm mục đích giảm đau và ngăn chặn tiến trình thoái hóa, duy trì vận động khớp. Hiện nay, biện pháp đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân thoái hóa khớp gối lựa chọn là dùng thuốc đắp ngoài nguồn gốc thiên nhiên, với ưu điểm như: giảm đau nhanh mạnh, ngăn chặn tiến trình thoái hóa khớp và không gây tác dụng phụ toàn thân. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này và được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học là thuốc đắp ngoài Cốt Thống Linh. Thuốc có thành phần chính là cây ô đầu (Vân Nam, Trung Quốc) với tác dụng giảm đau, chống viêm kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: huyết kiệt, nhũ hương, băng phiến,… giúp lưu thông máu, giãn mao mạch, giảm sưng, chống viêm, giảm đau thấm sâu, cải thiện vận động, điều trị thoái hóa khớp hiệu quả, trong đó có thoái hóa khớp gối. 
     Ảnh minh họa
    Cốt Thống Linh đã được nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, do bác sĩ chuyên khoa II Cầm Thị Hương thực hiện trên 206 bệnh nhân thoái hóa khớp gối chia thành 2 nhóm. Kết quả cho thấy: nhóm dùng Cốt Thống Linh có tác dụng giảm đau nhanh, mạnh và bền vững hơn nhóm dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs), hiệu quả đạt được trong vòng 20 phút ngay sau khi đắp thuốc; đặc biệt, 98,2\% bệnh nhân rất hài lòng khi điều trị thoái hóa khớp gối bằng Cốt Thống Linh; thuốc không gây tác dụng phụ toàn thân.
    Khi mắc thoái hóa khớp gối, bên cạnh việc duy trì sử dụng Cốt Thống Linh, người bệnh cần điều chỉnh cân nặng hợp lý, tránh các tư thế, công việc khiến khớp gối bị quá tải, vận động nhẹ nhàng hàng ngày.

    Hiệu quả của Cốt Thống Linh đã được khẳng định:

    1. Nghiên cứu khoa học tại bệnh viện Bạch Mai hoàn thành năm 2008 do BSCKII Cầm Thị Hương thực hiện trên bệnh nhân bị thoái hóa khớp đã cho thấy, nhóm sử dụng Cốt Thống Linh có tác dụng giảm đau nhanh, mạnh và bền vững hơn nhóm dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid.

    2. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thống Linh trong điều trị thoái hóa khớp tại bệnh viện Xanh-Pôn hoàn thành năm 2009 do BS Trần Thanh Luận thực hiện đã cho thấy, nhóm dùng Cốt Thống Linh có tác dụng giảm đau nhanh, mạnh, cải thiện vận động khớp tốt hơn nhóm đối chứng.

    3. Năm 2014, Cốt Thống Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

    Truy cập trang web: http://thoaihoakhopgoi.vn  để biết thêm thông tin. 
    Vân Trang
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-trong-voi-benh-thoai-hoa-khop-goi-a48460.html
    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những nguyên nhân gây đau cột sống cổ, đau thắt lưng. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị thích hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những nguyên nhân gây đau cột sống cổ, đau thắt lưng. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị thích hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe.