+Aa-
    Zalo

    Cẩn trọng với biến chứng của u nang buồng trứng

    ĐS&PL U nang buồng trứng chiếm tỉ lệ khoảng 80\% các khối u buồng trứng nói chung. Đây là loại khối u rất hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ.
    U nang buồng trứng chiếm tỉ lệ khoảng 80\% các khối u buồng trứng nói chung. Đây là loại khối u rất hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ.
    Đa số u nang là lành tính, tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, khối u có thể gây biến chứng nguy hiểm.
    U nang buồng trứng là khối u hiện diện ở một hoặc cả hai buồng trứng, bao gồm u nang cơ năng và u nang thực thể. Khi kích thước còn nhỏ, khối u thường có biểu hiện rất mơ hồ, đa số trường hợp chỉ phát hiện được khối u buồng trứng một cách tình cờ khi siêu âm bụng kiểm tra hay khi khám phụ khoa định kỳ.
    Ảnh minh họa
    Ở một số trường hợp khác, bệnh nhân mắc u nang buồng trứng có thể gặp các triệu chứng như: sờ thấy khối u trong ổ bụng, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn đi tiêu hay đi tiểu. Tuy nhiên, dấu hiệu này cũng có thể gặp ở các bệnh lý khác như bệnh phụ khoa (viêm nhiễm, u xơ tử cung) hoặc khối u của một bệnh lý khác ở vùng bụng. Do đó, bệnh thường khó phát hiện nếu không được thăm khám cụ thể. Khối u nang phát triển ở giai đoạn muộn có thể gây một số biến chứng nguy hiểm bao gồm:
    Xoắn u nang: có thể xảy ra với bất kỳ loại u nào, những u nhỏ, có cuống dài, không dính là những u dễ bị xoắn. 
    Khi u xoắn, bệnh nhân đau bụng dữ dội, liên tục; có thể buồn nôn, nôn, đôi khi có thể choáng vì đau. Bụng trướng, ấn đau hạ vị và 2 hố chậu, có phản ứng thành bụng.
    Vỡ nang: bệnh nhân thường đau bụng đột ngột, liên tục, hạ vị và 2 hố chậu ấn đau, có phản ứng. Một số trường hợp, vỡ nang gây chảy máu trong, bệnh nhân có thể bị choáng vì mất máu đồng thời có nguy cơ dẫn đến ung thư.
    Chèn ép các tạng xung quanh: biến chứng này thường muộn, khi u đã phát triển lâu, kích thước lớn. U chèn ép bàng quang gây đái rắt, chèn ép trực tràng gây táo bón, đôi khi chèn ép niệu quản gây ứ nước bể thận... Một số trường hợp, u nang buồng trứng có thể biến chứng gây ung thư hóa, tuy nhiên, tỉ lệ này rất nhỏ.
    Với u nang cơ năng phát sinh do rối loạn hoạt động nội tiết của buồng trứng, có thể tự tiêu hết mà không cần điều trị. Còn với u nang thực thể có nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, cần điều trị nội khoa sớm. Nếu khối u trên 5cm, bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật.
    Ảnh minh họa
    Hiện nay, trong điều trị và phòng ngừa các khối u nang buồng trứng, nhiều bác sĩ và bệnh nhân có xu hướng lựa chọn sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín, trong đó nổi bật là thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang. Với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp giảm kích thước và ức chế sự phát triển của khối u, kết hợp với một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Nga Phụ Khang có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát và hạn chế biến chứng của u nang buồng trứng. Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TƯ cho kết quả tốt trên bệnh nhân u xơ tử cung, u nang buồng trứng và không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.
    Để tránh những biến chứng nguy hiểm từ u nang buồng trứng, người bệnh nên uống Nga Phụ Khang liên tục mỗi đợt từ 3-6 tháng, đồng thời, cần có cuộc sống lành mạnh, ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

    Sử dụng Nga Phụ Khang cho các bệnh về buồng trứng, tử cung:

    1. Nghiên cứu về tác dụng của Nga Phụ Khang trong điều trị u xơ tử cung hoàn thành năm 2013 tại bệnh viện Phụ sản TƯ do PGS.TS Phạm Huy Hiền Hào thực hiện đã cho thấy: Nga Phụ Khang có hiệu quả điều trị u xơ tử cung là 65\% trên tổng số bệnh nhân; kích thước khối u giảm trung bình từ 33,8mm xuống 28,2mm; 12,5\% bệnh nhân có lượng kinh nguyệt ít hơn trước; đặc biệt, 80\% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả điều trị của Nga Phụ Khang; sản phẩm được ghi nhận là an toàn, không làm thay đổi các chỉ số mạch, huyết áp, sinh hóa, huyết học của bệnh nhân.

    2. Năm 2013, Nga Phụ Khang đã được trao cúp và giấy chứng nhận giải thưởng Tin & Dùng, là sản phẩm hàng đầu trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng do người tiêu dùng & độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

    3. Năm 2014, Nga Phụ Khang đã vinh dự nhận danh hiệu Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồngdo Hiệp hội Thực phẩm chức năng trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em do người tiêu dùng bình chọn.

     

    Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707
    Truy cập trang web: http://unangbuongtrung.com.vn để biết thêm thông tin.
    Mi Vân
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-trong-voi-bien-chung-cua-u-nang-buong-trung-a70529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan