+Aa-
    Zalo

    Cần xe đi lại, toán cướp "nhí" trang bị vũ khí, rủ nhau đi cướp

    • DSPL
    ĐS&PL “Thủ” dao, gậy ba khúc, một nhóm thanh, thiếu niên tuổi đời khá trẻ nhưng lại vô cùng manh động rủ nhau đi cướp xe máy để làm phương tiện đi lại. Các đối tượng nhanh chóng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Mới đây, một nhóm cướp tuổi đời còn khá trẻ nhưng liều lĩnh và manh động vừa bị Công an quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ thành công.

    Thông tin từ lực lượng chức năng cho biết, căn cứ kết quả điều tra, khoảng 20h00 ngày 24/02/2023, khi đang ngồi chơi ở Circle K địa chỉ 127 Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thì Dương Minh Đ. (SN 2007) và Đào Tuấn T. (SN 2007) thì nhìn thấy 1 thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave không biển kiểm soát đang đứng đó.

    can xe di lai toan cuop nhi ru nhau di cuop
    Các đối tượng tại cơ quan công an.

    Lúc này, Đ. nảy sinh ý định rủ T. cướp xe máy để làm phương tiện đi lại. Đối tượng T. không những không can ngăn mà còn vào hùa, rồi nhanh chóng liên hệ gọi thêm “đồng đội” là Đ.M.H, N.Đ.T.Đ và N.Đ.G.B (cùng SN 2007).

    Đúng lúc này, V.H.Đ (SN 2006) gọi điện thoại cho Dương Minh Đ. nên cũng được Đ. gọi đến nhập hội.

    Khi có mặt đông đủ, cả hội lên kế hoạch, bàn bạc việc đi cướp tài sản. Đi được một lúc chưa “nhắm” được nạn nhân nào thì N.Đ.G.B, Đào Tuấn T. và V.H.Đ bị bố mẹ gọi về; 3 đối tượng còn lại chở nhau trên 1 chiếc xe máy dáng wave màu đen che biển kiểm soát tiếp tục đi tìm xe máy để cướp.

    Mạnh động ở chỗ, các đối tượng “nhí” đã trang bị gậy ba khúc và dao để phục vụ cho kế hoạch cướp tài sản.

    Đi lang thang đến khoảng 2h30 ngày 25/02/2023, khi đến trước số nhà 248 Minh Khai, thấy một đôi nam nữ đang chở nhau, các đối tượng đã xuống xe, dùng dao đe dọa và cướp xe máy của 2 người này.

    Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội đã khẩn trương, xác minh, triệu tập các đối tượng liên quan.

    Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 27/02/2023, 5 đối tượng liên quan trong vụ án đã Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng tạm giữ hình sự về hành vi Cướp tài sản.

    Vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục điều tra và hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-xe-di-lai-toan-cuop-nhi-trang-bi-vu-khi-ru-nhau-di-cuop-a568477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan