Cần xử lý dứt điểm các xưởng sửa chữa ô tô trái phép


Thứ 6, 24/02/2023 | 11:56


Hàng loạt khu đất thuộc đất công, đất dự án nằm trên địa bàn phường đang bị lấn chiếm, làm xưởng sửa chữa ô tô và bãi trông giữ xe trái phép.

Theo ghi nhận của PV, một số ô đất nằm trên nhiều tuyến đường hiện đang xuất hiện nhiều khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2. Phía bên ngoài mặt đường là hàng loạt các showroom kinh doanh ôtô, còn phía bên trong là các dãy nhà xưởng dày đặc có dấu hiệu xây dựng trái phép và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Điều đáng nói, những ô đất này nằm ngay khu vực trung tâm của quận nhưng vẫn hoạt động và tồn tại trong thời gian dài .

Xã hội - Cần xử lý dứt điểm các xưởng sửa chữa ô tô trái phép

Theo quan sát của PV, tại các xưởng sửa chữa ôtô có đến hàng chục chiếc ôtô được để tràn ra cả vỉa hè và lòng đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Các cửa hàng khác cũng vậy. Xe ôtô được để tràn lan từ trên hè xuống lòng đường, gây cản trở giao thông; Showroom cũng không được trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ.

Mặc dù các cửa hàng sửa ô tô trên các tuyến đường được xây dựng trái phép; không được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, không được trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ theo quy định, thế nhưng vẫn hoạt động tấp nập trong thời gian dài mà không thấy các cơ quan chức năng xử lý?

Để làm rõ trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc buông lỏng quản lý, sử dụng đất đai, không xử lý các cửa hàng sửa ôtô trái phép trên các tuyến đường, PV đã liên hệ với lãnh đạo phường nhưng không được.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-xu-ly-dut-diem-cac-xuong-sua-chua-o-to-trai-phep-a566907.html