+Aa-
    Zalo

    Canada áp thuế đặc biệt với người từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19

    ĐS&PL Sau khi cấm những người từ chối tiêm vaccine COVID-19 vào các cửa hàng rượu hoặc cửa hàng bán cần sa, tỉnh Quebec sẽ công bố một mức thuế y tế mới với những người không tiêm chủng.

    Ngày 11/1, ông  Francois Legault  - Thủ hiến tỉnh Quebec thuộc Canada thông báo rằng những cư dân trưởng thành từ chối tiêm vaccine  phòng COVID-19 sẽ phải trả tiền cho tác động mà họ gây ra đối với hệ thống y tế.

    chua tiem vaccine covid19 se bi ap thue dac biet o canada dspl
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Canada. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, sẽ có một mức thuế y tế riêng đối với những người không tiêm chủng. Đây là lần đầu tiên chính phủ Canada công bố hình phạt tài chính đối với những người từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Ông Legault cho biết số tiền phạt vẫn chưa được quyết định, nhưng sẽ là "đáng kể”. Thủ hiến tỉnh Quebec thừa nhận rằng động thái này là một quyết định lớn.

    “Nếu bạn nhìn vào những gì đang xảy ra ở các quốc gia khác, mọi người đều đang cố gắng tìm ra giải pháp. Đó là vấn đề công bằng bởi vì ngay bây giờ, những người này, họ đặt gánh nặng rất lớn lên mạng lưới y tế của chúng ta. Tôi nghĩ rằng việc phần lớn dân số đề nghị họ phải chịu hậu quả là điều bình thường”, ông Legault chia sẻ. 

    Ông Legault cho biết với số ca nhập viện vì COVID-19 đã gia tăng trong bối cảnh biến thể Omicron lan nhanh. Tỉnh Quebec sẽ cần thêm 1.000 nhân viên y tế tại bệnh viện và 1.500 nhân viên tại viện dưỡng lão trong vòng vài tuần tới.

    Ở Hy Lạp, những người trên 60 tuổi phải tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 đầu tiên trước ngày 16/1 hoặc bị phạt 100 euro (113 USD) cho mỗi tháng họ vẫn chưa được tiêm phòng.

    Tháng 12/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế Áo thông báo rằng chính phủ có kế hoạch phạt lên tới 3.600 euro (khoảng 4.000 USD) đối với những người từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Trước tiên, nhà chức trách Áo sẽ đề xuất lịch hẹn chủng ngừa cho người chưa tiêm vaccine. Nếu người này từ chối đề xuất, hình phạt nói trên sẽ được áp dụng, theo bản kế hoạch về các biện pháp phòng dịch sẽ được thực thi từ tháng 2/2022.

    Áo sẽ là quốc gia đầu tiên ở Tây Âu bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 2/2022. Quốc gia 8,9 triệu dân tới nay đã tiêm chủng đầy đủ cho 66% dân số, tỉ lệ thuộc hàng thấp nhất ở Tây Âu.

    Mộc Miên (Theo NPR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-ap-thue-dac-biet-voi-nguoi-tu-choi-tiem-vaccine-phong-covid-19-a525457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan