+Aa-
    Zalo

    Canada tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Canada tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine với giá trị lên đến 750 triệu USD, đồng thời áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức Nga.

    Ngày 14/11 (giờ địa phương), Canada tuyên bố tăng gấp đôi viện trợ quân sự cho Ukraine lên 1 tỷ CAD (tương đương 750 triệu USD), cũng như áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức an ninh và tư pháp Nga, AFP đưa tin. 

    "Khoản hỗ trợ quân sự bổ sung sẽ hỗ trợ người dân Ukraine trong việc tiếp tục chiến đấu chống lại chiến dịch quân sự bất hợp pháp của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong khi các biện pháp trừng phạt mới sẽ gây thêm áp lực lên những người ủng hộ hành động xung đột này", Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết trong một tuyên bố. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gửi lời cảm ơn trên mạng xã hội Twitter, nói rằng hai quốc gia “là những đồng minh thực sự có chung giá trị và có cùng mục tiêu”.

    "Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của Canada trong những thời điểm khó khăn nhất. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến thắng!", ông Zelensky chia sẻ thêm. 

    canada tang gap doi vien tro quan su cho ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau gặp nhau trong cuộc họp báo chung ở Toronto. Ảnh: AFP.

    Khoản tài trợ quân sự mới cho Ukraine tăng gấp đôi so với cam kết của Ottawa trong ngân sách tháng 4 và sẽ dành cho các thiết bị quân sự, giám sát và liên lạc, nhiên liệu và vật tư y tế.

    Trong khi đó, các biện pháp trừng phạt nhắm vào 23 sĩ quan cảnh sát và điều tra viên, công tố viên, thẩm phán và quan chức nhà tù Nga mà chính phủ Canada cho rằng đã “liên quan đến các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và có hệ thống đối với các nhà lãnh đạo phe đối lập Nga”.

    Ottawa trước đó cung cấp cho Kiev các phương tiện bọc thép, pháo và đạn dược, máy bay không người lái (UAV) giám sát và trang phục mùa đông cho binh sĩ. Canada đã cam kết hỗ trợ 3,4 tỷ USD cho Ukraine kể từ tháng 2, khi cuộc xung đột với Nga bùng phát, trừng phạt hơn 1.400 cá nhân và thực thể Nga trong giai đoạn này. 

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-tang-gap-doi-vien-tro-quan-su-cho-ukraine-a557353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan