+Aa-
    Zalo

    Canada trở thành quốc gia đầu tiên không tham dự thế vận hội Tokyo 2020 vì dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Canada kêu gọi Thế vận hội Olympic Tokyo hoãn lại trong một năm, nếu không nước này sẽ không cử vận động viên tham gia.

    Canada kêu gọi Thế vận hội Olympic Tokyo hoãn lại trong một năm, nếu không nước này sẽ không cử vận động viên tham gia.

    Canada sẽ không tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 nếu giải không được hoãn vì dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Tờ The Paper Thượng Hải ngày 23/3 dẫn thông tin từ CNN cho biết, Canada tuyên bố sẽ không gửi vận động viên của nước này đến tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Canada trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố sẽ không gửi vận động viên đến Thế vận hội Tokyo 2020.

    Cụ thể, Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic đã đưa ra một thông báo vào tối ngày 22/3 (giờ địa phương), kêu gọi Thế vận hội Olympic Tokyo hoãn lại trong một năm, nếu không, Canada sẽ không cử vận động viên tham gia.

    Nội dung tuyên bố của Ủy ban Olympic Canada. Ảnh: Sina

    "Ủy ban Olympic Canada (COC) và Ủy ban Paralympic Canada (CPC), được sự ủng hộ của các Ủy ban Vận động viên, Tổ chức Thể thao quốc gia và Chính phủ Canada, đã đưa ra quyết định khó khăn khi không gửi các đội Canada đến dự Đại hội thể thao Olympic và Paralympic Mùa Hè năm 2020.

    COC và CPC cấp thiết kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hoãn Thế vận hội trong một năm và chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ trong việc giúp điều chỉnh tất cả những phức tạp mà việc hoãn tổ chức Thế vận hội gây ra. Mặc dù chúng tôi hiểu sự phức tạp liên quan quyết định trì hoãn, nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của các vận động viên của chúng tôi và cộng đồng thế giới", nội dung thông báo viết.

    Ngọn lửa Olympic đã về đến Nhật Bản hôm 21/3.

    Trước đó, phía Nhật Bản không ít lần khẳng định Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch.

    Vào ngày 21/3, ngọn lửa Olympic cũng đã xuất hiện tại tại Nhật Bản và được trưng bày tại nhà ga Sendai của tỉnh Miyagi trong buổi lễ chào đón có sự tham dự của không dưới 50.000 người dân.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-tro-thanh-quoc-gia-dau-tien-khong-tham-du-the-van-hoi-tokyo-2020-vi-dich-covid-19-a316440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan