+Aa-
    Zalo

    Canada từ chối tiết lộ nội dung email trao đổi với Mỹ về vụ bắt giữ CEO Huawei

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư chính phủ Canada cho biết, nước này đã công bố toàn bộ những thông tin có thể về mặt pháp lý liên quan tới vụ bắt giữ CEO Huawei Mạnh Vãn Chu hồi cuối năm 2018.

    Luật sư chính phủ Canada cho biết, nước này đã công bố toàn bộ những thông tin có thể về mặt pháp lý liên quan tới vụ bắt giữ CEO Huawei Mạnh Vãn Chu hồi cuối năm 2018. 

    Cuối năm 2018, CEO Huawei Mạnh Vãn Chu đã bị bắt giữ tại Canada do cáo buộc gian lận ngân hàng. Hiện tại, bà Mạnh Vãn Chu khẳng định mình vô tội và phản đối việc bị dẫn độ từ Canada sang Mỹ. 

    Trong phiên điều trần kín đầu tiên, các luật sư của bà Mạnh đã yêu cầu Canada công bố nội dung email trao đổi với Mỹ về vụ việc của bà.

    CEO Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt giữ cuối năm 2018 do cáo buộc gian lận ngân hàng. Ảnh: SCMP

    Theo đó, luật sư Scott Fenton cho rằng: "Có một loạt những email trao đổi giữa Mỹ và Canada xoay quanh vụ bắt giữ này. Việc không thể biết được nội dung những lá thư trên có thể khiến chúng tôi không thể hiểu rõ toàn bộ vụ việc. Bởi vậy, tôi nghĩ Canada nên công bố nội dung những cuộc trao đổi, đây là một điều quan trọng đối với phiên điều trần kín". 

    Đáp trả lại yêu cầu trên, công tố viên chính phủ Canada John Gibb-Carsley cho biết, họ sẽ tiến hành xét xử "công khai nhất có thể mà không tiết lộ các thông tin mật cần được bảo vệ".

    Bên cạnh đó, phía Huawei cũng cáo buộc Canada đã vi phạm thủ tục tố tụng trong vụ bắt giữ này. Theo đó, luật sư bà Mạnh cho rằng Canada đã thẩm vấn bà trong 3h liền mà không hề cho bà biết những quyền lợi bà được hưởng. Tuy nhiên, Cảnh sát Hoàng gia nước này đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định họ đã tuân theo đúng trình tự và quy định.

    Phiên điều trần kín đã diễn ra vào ngày 17/8 và dự kiến sẽ kéo dài tới ngày 19/8. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-tu-choi-tiet-lo-noi-dung-email-trao-doi-voi-my-ve-vu-bat-giu-ceo-huawei-a335393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan