+Aa-
    Zalo

    Cảng hàng không Cát Bi bị sét đánh hỏng đèn tín hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng 7/6 , mưa lớn khiến Cảng hàng không Cát Bi bị sét đánh hỏng hệ thống điều khiển đèn tín hiệu. Trước đó cảng hàng không này cũng gặp sự cố do nắng nóng.

    (ĐSPL)- Sáng 7/6, do mưa lớn khiến cho Cảng hàng không Cát Bi, Hải Phòng bị sét đánh hỏng hệ thống điều khiển đèn tín hiệu. Trước đó cảng hàng không này cũng gặp sự cố bị nứt đường băng do nắng nóng.

    Ngày 7/6, bão lớn, giông kèm theo sét đánh trúng Cảng Hàng không Việt Nam lúc 8h sáng. Lãnh đạo sân bay đã ra thông báo chính thức về sự cố sét đánh gây hư hại một số trang thiết bị tại Cảng.

    Cụ thể sét đã đánh trúng trạm cung cấp hệ thống điều khiển đền tín hiệu cất hạ cánh của sân bay. Tại thời điểm bị sát đánh không có chuyến bay nào hoạt động. Ngay sau đó, thiết bị tương ứng dự phòng tại sân bay Nội Bài đã được vận chuyển về Cát Bi để thay thế. Dự kiến khoảng 1-2 ngày tới trạm điều khiển hệ thống đèn tín hiệu cất hệ cánh sẽ được lắp mới.

    Sau khi sự việc xảy ra, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Cát Bi khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố bằng việc triển khai các hệ thống để đảm bảo an toàn bay.

    Sự cố xảy ra buộc chuyến bay mang số hiệu VJ280 từ Sài Gòn đi Hải Phòng đã phải chuyển đường bay, hạ cánh tại sân bay Quốc tế Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Nguyên nhân là vào khoảng thời gian trên ( 8h45) thời tiết tại Hải Phòng có mưa, sấm sét. Đến 11h thì chuyến bay này đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Nội Bài (Hà Nôi).

    Phía cảng hàng không Cát Bi đã chủ động khắc phục sự cố. Đến trưa cùng ngày (7/6) tất cả các chuyến bay được tiếp tục cất và hạ cánh tại sân bay này theo đúng kế hoạch.

    Sự việc sét đánh dẫn đến hư hỏng các thiết bị nêu trên tại sân bay Cát Bi vẫn đang được phía các đơn vị liên quan tìm hiểu thêm.

    Cảng Hàng không Cát Bi bị sét đánh làm hư hỏng hệ thống đèn báo

    Từ đầu năm đến nay cảng sân bay Cát Bi đã vài lần gặp sự cố, gần đây nhất là do bị rạn nứt mặt asphalt vì trời nóng khiến nhiều chuyến bay phải hủy để khắc phục.

    Theo lãnh đạo sân bay cho biết: Vị trí mặt asphalt bị rạn nứt nằm ở đầu số 25 của đường băng. Nguyên nhân của sự cố được xác định do đường băng được đưa vào khai thác sử dụng đã lâu, mấy ngày qua thời tiết nắng nóng nên bề mặt asphalt bị rạn nứt.

    “Bình thường thời tiết 38 độ thì tại đường băng lên đến 50-60 độ. Tại thời điểm đó mặt đường băng xuất hiện một số vết rạn nứt, nếu máy bay cất hạ cánh với tốc độ lớn sẽ mất an toàn ảnh hưởng tính mạng hành khách. Chính vì vậy, trong buổi chiều ngày 28-5 còn vài chuyến nữa chúng tôi quyết định yêu cầu các hãng bay đổi hướng lên sân bay Nội Bài để khắc phục ngay, đảm bảo an toàn cho hành khách”,

    Về giải pháp lâu dài, theo cảng hàng không Cát Bi dự kiến cuối năm nay đường băng số 2 sẽ được xây dựng xong và đưa vào khai thác. Trước mắt, sau khi khắc phục sự cố, kiểm tra an toàn thì đường băng cũ vẫn được tiếp tục khai thác. Tổ an toàn đường cất hạ cánh tại sân bay Cát Bi vẫn theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố.

    Đức An(Tổng hợp)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-hang-khong-cat-bi-bi-set-danh-hong-den-tin-hieu-a97512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.