+Aa-
    Zalo

    Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư 7,837 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua báo cáo đầu tư xây dựng toàn bộ giai đoạn 1 khoảng 7,837 tỷ USD.

    (ĐSPL) - Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua báo cáo đầu tư xây dựng toàn bộ giai đoạn 1 khoảng 7,837 tỷ USD.

    Theo đó, báo cáo đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Báo cáo đầu tư) được dựa trên đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải và Hội đồng thẩm định Nhà nước.

    Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được đầu tư xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với diện tích giải phóng mặt bằng là 5.000 ha. Khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn 1 khoảng 7,837 tỷ USD.

     

    Mô hình Cang hàng không quốc tế Long Thành.

    Trong giai đoạn 1 (đến năm 2025), hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển, công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, nhằm hỗ trợ việc quá tải của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Mục tiêu hướng đến sẽ là cảng hàng không quốc tế cấp 4F (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không quốc tế), giữ vai trò là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và quan trọng của quốc gia, trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

    Thủ tướng giao bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng thay mặt Chính phủ báo cáo Quốc hội khóa XIII xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành tại kỳ họp Quốc hội tháng 10/2014.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-duoc-dau-tu-7837-ty-usd-a53526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan