+Aa-
    Zalo

    Càng khó khăn, càng gắn bó với nghề: Câu chuyện từ bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 22 đến ngày 24/5/2022, một trận mưa lớn kéo dài 3 ngày đêm với lượng mưa lên tới gần 500mm, thậm chí có điểm lượng mưa lên tới hơn 800mm đã khiến nhiều nơi của tỉnh Vĩnh Phúc rơi vào tình trạng ngập úng diện rộng, trong đó có Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

    bv vinh phuc 1
    Quân dân nỗ lực chống úng ngập BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc

    Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã đắp bờ ngăn nước xâm nhập thêm vào bệnh viện; hỗ trợ di chuyển hàng nhiều bệnh nhân và toàn bộ vật tư y tế của kho dược đến nơi an toàn. Đồng thời, giúp bệnh viện di chuyển các trang thiết bị máy móc, vật tư y tế cần thiết từ tầng 1, tầng bị ngập nước đến vị trí đảm bảo. Mọi việc diễn ra khẩn trương suốt đêm.

    Với sự nỗ lực hỗ trợ, ứng cứu kịp thời của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đến rạng sáng ngày 25/5, các bệnh nhân nằm điều trị ở khu vực bị ảnh hưởng của ngập nước cùng vật tư, trang thiết bị y tế của bệnh viện đã được di chuyển đến nơi an toàn.

    Sau đợt mưa lũ lịch sử đó, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã buộc tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân gần một tháng. Với sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ y bác sĩ cùng lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, đến nay, hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện đã trở lại bình thường.

    TTƯT.BS.CKII Lê Văn Tịnh, Giám đốc BVĐK Vĩnh Phúc cho biết: Trong thời gian qua, đất nước ta nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đã trải qua gần 3 năm ròng rã chống giặc Covid-19. Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống, kinh tế, chính trị của Đất nước trong đó có ngành y tế Việt Nam. Thời gian qua, ngành Y tế liên tục phải đối mặt với những vấn đề khó khăn như: dịch bệnh bùng phát trên diện rộng khiến cán bộ thầy thuốc phải đối mặt với nhiều áp lực và tần suất lao động cao, nguồn thu nhập eo hẹp ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, … dẫn đến sự khủng hoảng của ngành trong giai đoạn hiện tại.

    Ngành y tế Vĩnh Phúc nói chung và BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng không nằm ngoài vòng “khủng hoảng” chung của toàn ngành. Hơn hai năm chống dịch và gần 30 ngày đêm bệnh viện phải tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để tập trung cho công tác “chống giặc lụt” vào hồi cuối tháng 5 và nửa đầu tháng 6 vừa qua đã phần nào gây ảnh hưởng đến đời sống kinh tế và tâm lý của nhiều cán bộ, nhân viên y tế và người lao động tại đơn vị.

    bv vinh phuc 2
    BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đang hoàn thành cơ sở mới.

    Mặc dù có những khó khăn chồng chất, nhưng đến thời điểm hiện tại, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã phục hồi được năng lực khám, chữa bệnh, thu dung trên 800 người bệnh nội trú/ngày. Bệnh viện cũng đang gặp phải những khó khăn mà đây cũng là những khó khăn chung của ngành như thiếu thuốc - vật tư y tế, khó khăn trong công tác đấu thầu mua sắm, đội ngũ y bác sĩ còn nhiều âu lo…. Tuy nhiên, bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, động viên kích lệ từ tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc. “Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm cần làm tốt công tác động viên cán bộ thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện gắn bó với ngành. Càng khó khăn, cán bộ y tế càng phải yêu nghề, gắn bó với ngành”.

    Chắc chắn, với niềm tin yêu từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đội ngũ cán bộ thầy thuốc nhân viên y tế BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được nâng cao sức mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thử thách trước mắt để xây dựng BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển theo phương châm “Sáng y đức, vững chuyên môn, vươn tầm khu vực.”

    KIM TIẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-kho-khan-cang-gan-bo-voi-nghe-cau-chuyen-tu-benh-vien-da-khoa-tinh-vinh-phuc-a544965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan