+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - CH Séc: Moscow trục xuất 20 nhà ngoại giao Prague về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Sau động thái cứng rắn của CH Séc, mới đây, phía Nga đã quyết định trục xuất 20 nhà ngoại giao nước này để đáp trả.

    Sau động thái cứng rắn của CH Séc, mới đây, phía Nga đã quyết định trục xuất 20 nhà ngoại giao nước này để đáp trả.

    Ngày 18/4 (theo giờ địa phương), Nga đã trục xuất 20 nhà ngoại giao CH Séc trong một động thái đối đầu giữa 2 nước. Theo đó, phía Nga chỉ cho các nhà ngoại giao CH Séc thời hạn 24h để dọn đồ rời đi.  Trước đó ngày 17/4, phía CH Séc cũng gây bất ngờ khi tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao của Nga về nước. 

    Quan hệ ngoại giao giữa Nga và CH Séc đang căng thẳng. Ảnh: AFP

    Sau động thái của Prague, Moscow tuyên bố họ sẽ khiến "người đứng sau các hành động khiêu khích này phải hiểu đầy đủ trách nhiệm của họ trong việc phá hủy nền tảng quan hệ bình thường giữa các nước".

    Động thái này được đưa ra sau khi phía CH Séc báo cáo với các đồng minh NATO và Liên minh châu Âu rằng họ nghi ngờ Nga là người gây ra vụ nổ vào năm 2014. Theo đó, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu đã chuẩn bị thảo luận về vấn đề này tại cuộc họp của họ vào ngày 19/4.

    Bộ Ngoại giao Mỹ đã ủng hộ quyết định cứng rắn trên của phía Prague. Được biết, đây là mâu thuẫn lớn nhất giữa Nga và CH Séc kể từ năm 1989, trước khi Liên Xô sụp đổ ở Đông Âu. Vụ việc cũng làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và phương Tây nói chung, một phần do Nga tăng cường quân sự ở biên giới Ukraine và Crimea.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga---ch-sec-moscow-truc-xuat-20-nha-ngoai-giao-prague-ve-nuoc-a362947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan