+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga-Mỹ: Điện Kremlin tuyên bố về nguy cơ Chiến tranh lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến căng thẳng Nga-Mỹ trong những ngày qua, Điện Kremlin cho biết Moscow luôn mong muốn điều tốt đẹp nhưng cũng sẵn sàng cho "điều tồi tệ nhất".

    Liên quan đến căng thẳng Nga-Mỹ trong những ngày qua, Điện Kremlin cho biết Moscow luôn mong muốn điều tốt đẹp nhưng cũng sẵn sàng cho "điều tồi tệ nhất".

    Ngày 19/3, Điện Kremlin đã đưa ra quan điểm về nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh thứ 2 với Mỹ sau nhiều ngày căng thẳng vừa qua. Theo đó, phía Moscow khẳng định Nga luôn mong muốn những thứ tốt đẹp những cũng chuẩn bị sẵn sàng cho "điều tồi tệ nhất".

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẵn sàng cho "điều tồi tệ nhất". Ảnh: AA

    Được biết, quan hệ ngoại giao Nga-Mỹ đã "chạm đáy" trong tuần này sau phát biểu của Tổng thống Joe Biden về người đồng cấp Vladimir Putin. Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với hãng tin ABC News, ông Biden khẳng định ông có nghĩ về ông Putin như một "kẻ giết người". Phát ngôn gây tranh cãi trên đã khiến giới chức Nga vô cùng tức giận. Moscow thậm chí còn triệu tập đại sứ Nga tại Mỹ về nước, đây là phản ứng gay gắt nhất được đưa ra trong hơn 20 năm qua.

    Sau sự việc trên, Tổng thống Putin đã đề nghị ông Biden tham gia một buổi đàm phán trực tuyến. Theo Phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov, đề nghị của tổng thống Nga sẽ được để mở tới khi tổng thống Mỹ sắp xếp được thời gian nhưng nhấn mạnh lời đệ nghệ này không phải vô thời hạn.

    Bên cạnh đó, khi được hỏi về nguy cơ xảy ra Chiến tranh lạnh giữa Nga và Mỹ, ông Peskov đã nói: "Tất nhiên, tôi luôn mong muốn những gì tốt đẹp nhưng cũng luôn sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất. Về phía Nga, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh mong muốn duy trì mối quan hệ giữa 2 nước. Nhưng tất nhiên, chúng tôi không thể bỏ qua bình luận của ông Biden".

    Được biết, sau khi bị ông Biden gọi là "kẻ giết người", ông Putin đã phản phán rằng tổng thống Mỹ đang "suy bụng ta ra bụng người". Ngoài ra, căng thẳng Nga-Mỹ đã xấu đi trông thấy trong tuần này còn vì Tổng thống Joe Biden cảnh báo Nga phải trả giá vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020. Trong khi đó, Moscow đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-my-dien-kremlin-tuyen-bo-ve-nguy-co-chien-tranh-lanh-a359799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan