+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine đẩy giá dầu vượt ngưỡng 100 USD/thùng

    • DSPL
    ĐS&PL Giá dầu thế giới tăng sốc sau những thông tin về hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine.

    Theo dữ liệu từ Oilprice, vào lúc 13h56 ngày 24/2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 102,23 USD/thùng, tăng 5,39 USD, tương đương 5,57%.

    Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 3 được giao dịch ở mức 96,85 USD/thùng, tăng 4,75 USD, tương đương tăng 5,16%.

    Giá khí đốt tự nhiên cũng tăng 4,72% so với phiên hôm trước. Như vậy, giá dầu đã tăng hơn 20 USD/thùng kể từ đầu năm 2022.

    cang thang nga ukraine day gia dau vuot nguong 100 usd thung 01
    Giá dầu thế giới vượt ngưỡng 100 USD/thùng. Ảnh minh họa

    Các nhà phân tích cho rằng, giá dầu tăng sốc sau những thông tin về hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine. Ngày 23/2, Ukraine đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Rạng sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ thực hiện một "chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING cho biết, việc Nga thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine đã đẩy Brent lên mốc 100 USD/thùng, làm trầm trọng thêm lo ngại rằng một cuộc chiến ở châu Âu có thể làm gián đoạn nguồn cung năng lượng toàn cầu.

    "Sự không chắc chắn ngày càng gia tăng trong thời điểm thị trường dầu mỏ vốn đã thắt chặt khiến nó dễ bị tổn thương, và do đó, giá cả có thể sẽ tiếp tục biến động và tăng cao", ông Warren Patterson nhận định.

    Nga hiện là nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới, chủ yếu bán dầu thô cho các nhà máy lọc dầu ở châu Âu và là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất cho lục địa này, chiếm khoảng 35% nguồn cung của Nga.

    Ngân hàng JPMorgan của Mỹ dự đoán, giá dầu có khả năng đạt mốc 110 USD/thùng trong quý II năm nay, nếu xung đột địa chính trị tại Ukraine tiếp tục căng thẳng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-day-gia-dau-vuot-nguong-100-usd-thung-a529358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan