+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 1/12: Ukraine xây dựng công sự ở tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Ukraine xây dựng công sự ở tiền tuyến - nơi mà quân Nga cố gắng đạt tiến bộ trong thời gian gần đây.

    Vietnamnet dẫn tin từ Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi đẩy nhanh xây dựng công sự ở các khu vực then chốt, đặc biệt là ở phía đông nước này, nơi là tâm điểm của những bước tiến của Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời kêu gọi trên sau khi thị sát các vị trí của Ukraine ở phía đông bắc, một trong những khu vực mà quân Nga cố gắng đạt tiến bộ trong thời gian gần đây. Nhà lãnh đạo này cho hay, ông đã bàn về vấn đề công sự trong cuộc họp với các chỉ huy quân đội. 

    Trong bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky cho biết: "Trong tất cả những nơi cần gia cố, cần thúc đẩy và tăng tốc xây dựng các công trình. Điều này có nghĩa là tập trung chú ý lớn nhất tới Avdiivka, Maryinka và các khu vực khác ở vùng Donetsk. Tại khu vực Kharkiv, cần chú ý tới Kupiansk và tuyến Kupiansk-Liman". 

    Quân Nga đã xây dựng các công sự và bãi mìn ở trong khu vực mà họ kiểm soát tại Ukraine. Những biện pháp phòng thủ này là yếu tố then chốt để ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine, bắt đầu diễn ra từ tháng 6. 

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 1 12 ukraine xay dung cong su o khu vuc nga co gang dat tien bo

    Ukraine xây dựng công sự ở tiền tuyến.

    Thời gian gần đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky thường đưa ra những phát biểu mạnh mẽ, khuyến cáo nên tập trung vào phòng thủ, và không đề cập đến những tiến triển của chiến dịch phản công của Ukraine.

    Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, lực lượng vũ trang Nga đã xây dựng các công sự và bãi mìn kiên cố tại các khu vực mà Moskva kiểm soát.

    Những biện pháp phòng thủ này là yếu tố then chốt trong việc ngăn chặn bước tiến trong cuộc phản công của Ukraine từ tháng 6. Quân đội Ukraine chỉ tiến lên được một chút ở phía Đông và phía Nam, theo Báo Nghệ An.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-1-12-ukraine-xay-dung-cong-su-o-khu-vuc-nga-co-gang-dat-tien-bo-a601871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan