+Aa-
    Zalo

    Căng thằng Nga – Ukraine mới nhất ngày 11/11: Tổng thống Ukraine lên tiếng về thời điểm chấm dứt xung đột

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine khẳng định xung đột sẽ kết thúc khi nước này giành lại toàn bộ lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.

    Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, nếu Mỹ cắt viện trợ tài chính và quân sự, điều này cũng sẽ gần như không ảnh hưởng đến mục tiêu của Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay với Nga.

    Ông Zelensky tuyên bố, Ukraine sẽ tiếp tục cuộc chiến cho đến khi giành lại toàn bộ lãnh thổ từ Nga. "Điều gì xảy ra nếu họ (Mỹ) thay đổi chính sách đối ngoại? Không sao, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ngay cả khi không có họ", ông nhấn mạnh khi được hỏi liệu ông có lo lắng về nguy cơ Mỹ thay đổi chính sách nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử vào năm sau không.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 11 11 tong thong ukraine len tieng ve thoi diem cham dut xung dot
    Tổng thống Volodymyr Zelensky nói xung đột sẽ kết thúc khi Ukraine giành lại toàn bộ lãnh thổ bị Ng chiếm đóng. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Zelensky cho rằng bất cứ tổng thống Mỹ nào cũng sẽ hỗ trợ Ukraine nếu họ hiểu được "tất cả thách thức, hệ quả và tổn hại mà cuộc xung đột gây ra". Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần tuyên bố có thể chấm dứt xung đột ở Ukraine chỉ trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử.

    "Trước khi đến Phòng Bầu dục, tôi sẽ kết thúc cuộc chiến thảm khốc giữa Nga và Ukraine. Tôi sẽ giải quyết vấn đề và tôi sẽ giải quyết nó một cách nhanh chóng và tôi sẽ không mất quá một ngày", ông Trump nói hồi tháng 3.

    Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky cũng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về khả năng của cựu Tổng thống Mỹ trong việc giải quyết xung đột vì cho rằng ông Trump đã có cơ hội đó khi còn đương chức nhưng chưa thực hiện. Ông cũng nêu rõ, Ukraine không bao giờ chấp nhận phương án nhượng bộ lãnh thổ để đổi lấy hòa bình.

    Ông Zelensky nhấn mạnh, cách duy nhất để chấm dứt cuộc xung đột này là Nga phải rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine. Ông cho rằng, cuối cùng binh sĩ Nga sẽ phải làm điều đó, song không nêu lý do tại sao ông tin tưởng như vậy.

    Trước đó, ngày 8/11, Tổng thống Zelensky cũng tuyên tại hội nghị Reuters NEXT rằng, Ukraine có chiến lược mới nhằm tiếp tục đẩy mạnh phản công đang bị đình trệ và sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Nga trong thời gian ngắn.

    “Chúng tôi có một kế hoạch. Chúng tôi có những thành phố rất cụ thể, những hướng đi cụ thể. Tôi không thể chia sẻ tất cả các chi tiết nhưng chúng tôi có một số bước tiến chậm ở phía Nam, chúng tôi cũng có những bước tiến ở phía Đông. Và một số, tôi nghĩ là những bước đi tốt... gần vùng Kherson”, ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine thừa nhận "hiện có một số khó khăn nhất định" mặc dù "một số người" đang trông chờ vào sự thành công nhanh chóng của chiến dịch phản công. Song, ông cũng tiết lộ rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện kết quả trong năm nay. Chúng tôi có kế hoạch cho năm tới nhưng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-11-11-tong-thong-ukraine-len-tieng-ve-thoi-diem-cham-dut-xung-dot-a599020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan