+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 11/12: Cờ Nga xuất hiện, Ukraine mất thành trì quan trọng ở Donetsk?

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã treo cờ nước này ở ngoại ô Marinka – thành phố trọng điểm ở khu vực Donetsk và là thành trì chính của Ukraine.

    Đoạn phim quay bằng máy bay không người lái do hãng RT thu được hôm 10/12 cho thấy hai quân nhân Nga đang treo cờ tại một con đường ở ngoại ô phía Tây thành phố Marinka. Một ao nước lớn của Marinka bị chia đôi bởi một con đập xuất hiện phía sau. Con đập này chính là điểm cực Tây, đánh dấu ranh giới của thị trấn.

    Ukraine được cho là vẫn đang kiểm soát một số tòa nhà hoặc tàn tích ở phía Tây Marinka. Các đơn vị Nga hiện đang củng cố các vị trí của họ trong khi quân đội Ukraine đang cố gắng phá vỡ các nỗ lực bằng hỏa lực súng cối và súng phóng lựu tự động.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-11-12-2023-co-nga-xuat-hien-ukraine-mat-thanh-tri-quan-trong-o-donetsk.mp4

    Cờ Nga được treo ở Marinka. Nguồn: RT

    Marinka nằm ở Tây Nam thành phố Donetsk và cách điểm nóng Avdiivka khoảng 30km về phía Tây Nam. Kể từ năm 2014, thành phố này đã nằm ở tiền tuyến và trở thành thành trì kiên cố của lực lượng vũ trang Ukraine. Quân đội Nga đã tấn công Marinka kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

    Trước xung đột, thành phố này có khoảng 9.000 dân, nhưng hiện tại thành phố đã bị phá hủy gần như hoàn toàn. Cuộc tranh giành Marinka ngày càng gay gắt trong những tháng gần đây, khi lực lượng Nga chiếm giữ nhiều vị trí then chốt trong thị trấn. 

    Tháng trước, các blogger quân sự cho biết Nga đã kiểm soát khoảng 95% Marinka, trong khi Ukraine chỉ còn giữ được một phần nhỏ ở rìa phía Tây. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay vẫn chưa chính thức công bố giải phóng thành phố này.

    Giới tình báo Anh tin rằng, một trong những mục đích chính của Nga hiện tại là tiếp tục mở rộng kiểm soát phần còn lại ở Donetsk. Việc nối lại các hoạt động nhằm vào Marinka là một phần trong chiến dịch tấn công mùa thu của Nga để đạt được mục đích đó.

    Giữa lúc chiến sự căng thẳng, ông Mikhail Podoliak - trợ lý hàng đầu của Tổng thống Volodymyr Zelensky tuần trước thừa nhận Ukraine sẽ gặp khó trong việc huy động lực lượng tham gia chiến sự với Nga. Ông nói thêm rằng nước này dự định thay đổi chiến dịch tuyên truyền để thu hút thêm tân binh trong tương lai.

    Ông Podoliak cho rằng có một số công dân Ukraine muốn "sống trong một quốc gia tự do, nơi bạn có thể cư xử theo ý mình, nhưng không muốn bảo vệ các quyền mà bạn thích". Ông cảnh báo, cuộc sống của người dân sẽ thay đổi nhanh chóng nếu Nga giành được chiến thắng.

    Vào cuối tháng 11, ông Zelensky đã tiết lộ một "kế hoạch huy động quân dịch phức tạp" mới nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Ông Aleksey Danilov - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, cho biết Kiev đã ký hợp đồng với các công ty tuyển dụng để có thêm nhân lực tham chiến.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-11-12-2023-co-nga-xuat-hien-ukraine-mat-thanh-tri-quan-trong-o-donetsk-a602966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan