+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 15/3: Ukraine bắt đầu luân chuyển lực lượng ở tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Kịp thời tiến hành luân chuyển quân được nhận định là sẽ giúp Ukraine kiểm soát tình hình chiến và cải thiện tinh thần cũng như tâm lý của binh lính

    Ukrainska Pravda đưa tin, Đại tá Oleksandr Syrskyi – Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây tuyên bố bắt đầu quá trình luân chuyển và thay thế các đơn vị, tiểu đơn vị đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên tiền tuyến trong thời gian dài.

    “Tin vui là, mặc dù tình hình khó khăn trên toàn tuyến, chúng tôi vẫn có thể bắt đầu quá trình luân chuyển, thay thế các đơn vị, tiểu đơn vị đã làm nhiệm vụ chiến đấu ở tuyến đầu từ khá lâu. Điều này giúp tình hình chiến sự được kiểm soát và cải thiện tinh thần cũng như tâm lý của binh lính”, ông Syrskyi nói.

    Ông Syrskyi trong tuần này cũng đã đến thăm khu vực chiến đấu và cung cấp thông tin cập nhật về tình hình hoạt động ở mặt trận miền Đông. "Tôi làm việc trong hai lữ đoàn, nơi tình hình dần dần phức tạp và có nguy cơ các đơn vị địch tiến sâu vào đội hình chiến đấu”, ông Syrsky tiết lộ thông qua một bài viết trên kênh Telegram cá nhân.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 15 3 2024 ukraine bat dau luan chuyen luc luong o tien tuyen
    Ukraine bắt đầu luân chuyển lực lượng ở tiền tuyến. Ảnh: Anadolu

    Đại tá Syrskyi cho biết thêm rằng, sau khi phân tích chi tiết, tất cả các quyết định cần thiết đã được đưa ra nhằm tăng cường các đơn vị có dự trữ, đạn dược và tài sản tác chiến điện tử. Ông đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ đảm bảo khả năng phục hồi khả năng phòng thủ của quân đội Ukraine ở khu vực này của mặt trận.

    "Nhìn chung, tình hình hoạt động ở mặt trận phía Đông vẫn còn nhiều thách thức", Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

    Liên quan đến việc các hoạt động quân sự của Nga đã giảm rõ rệt ở các mặt trận khác, ông Syrskyi cho rằng điều này có thể là do tổn thất ngày càng tăng của đối phương. Trong hai tuần giao tranh ác liệt, quân Nga phải chịu thương vong cực kỳ cao nhưng tất cả các khu định cư mà họ cố gắng chiếm giữ vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ ngày 14/3 cảnh báo, lực lượng Nga có thể tận dụng tình trạng thiếu đạn dược và thiết bị quân sự hiện tại của Ukraine để đẩy mạnh tiến công.

    Các nhà phân tích của ISW cho rằng việc Ukraine ưu tiên các khu vực tiền tuyến có nguy cơ cao nhất trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga có thể tạo ra những lỗ hổng ở những nơi khác. Moscow sẽ lợi dụng điều này để tiến công bất ngờ và có thể tạo ra bước đột phá trên tiền tuyến nếu nguồn cung vũ khí cho Kiev tiếp tục suy giảm.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-15-3-2024-ukraine-bat-dau-luan-chuyen-luc-luong-o-tien-tuyen-a614548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan