+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 21/2: Lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Avdiivka tăng gấp đôi sau 2 ngày

    (ĐS&PL) - Kể từ khi bắt đầu các hoạt động tấn công, quân đội Nga đã kiểm soát thêm 317 km2 lãnh thổ trên mọi hướng thuộc Ukraine.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiết lộ trong cuộc phỏng vấn mới nhất đưa tin, diện tích lãnh thổ do quân đội nước này kiểm soát ở thành phố Avdiivka (miền Đông Ukraine) đã tăng gấp đôi lên 72km2 trong 2 ngày qua. Trước đó, Nga cũng đã mất nhiều tháng để kiểm soát hơn 30km2 tại chảo lửa này.

    "Các hoạt động tấn công ở hướng Tây vẫn tiếp tục. Nhà máy Hóa chất và Than cốc Avdiivka đã được giải phóng, và nhìn chung khu vực do Nga kiểm soát đã rộng 72 km2 - gần gấp đôi so với trước đây", Bộ trưởng Shoigu nói và tiết lộ thêm rằng quân đội Nga hiện đang nắm quyền kiểm soát 317 km2 lãnh thổ ở Ukraine kể từ khi bắt đầu các hoạt động tấn công.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 2 2024 anh tho do nga kiem soat o avdiivka tang gap doi sau 2 ngay
    Lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Avdiivka tăng gấp đôi sau 2 ngày. Ảnh: Tass

    Cũng theo ông Shoigu, tuyến phòng thủ kiên cố được xây dựng trước cuộc phản công mùa hè 2023 của Ukraine đã cho phép lực lượng Nga gây tổn thất đáng kể cho quân đội đối phương mỗi ngày. Ông tiết lộ 80% tuyến phòng thủ được xây dựng bởi lực lượng công binh và đường sắt.

    "Đây không chỉ là phòng thủ theo chiều sâu, nó cho phép quân đội tiến hành phòng thủ tích cực. Tức là tấn công vào một số khu vực nhất định, đồng thời tiêu diệt lực lượng và vũ khí của đối phương”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm.

    Về tình hình chung trên toàn tiền tuyến, ông Shoigu cho biết số lượng xe tăng được sử dụng đã tăng gần 6 lần và quân đội Nga đang tiếp nỗ lực cải tiến và nâng cấp chúng. Số lượng máy bay không người lái cũng tăng gấp 17 lần trong khi số lượng đạn pháo và đạn phản lực đã tăng gấp 17,5 lần. Ông nhận định điều đó chắc chắn cho phép Nga tự tin đối mặt với tương lai dù còn nhiều thách thức phía trước.

    Khoảng 540.000 người đã tham gia nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng vào năm 2023, giúp Nga có thể thành lập một đội quân dự bị gồm 6 sư đoàn. "Chỉ tính riêng năm ngoái, chúng tôi đã tuyển dụng gần 540.000 binh sĩ theo hợp đồng, điều này cho phép chúng tôi thành lập một đội quân dự bị gồm 6 sư đoàn. Đến nay, họ đã là những quân nhân chuyên nghiệp được huấn luyện bài bản và tạo thành một lực lượng hùng mạnh”, ông Shoigu tiết lộ.

    Ngoài ra, khoảng 50.000 người đã tham gia nghĩa vụ quân sự dưới sự chỉ đạo của quân đội Nga kể từ đầu năm nay và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Trong khi đó, quân đội Ukraine đã không thể tiếp cận ngay cả tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga trong cuộc phản công quy mô lớn.

    "Các lực lượng Nga bắt đầu thực hiện nhiệm vụ hàng ngày một cách cẩn thận, sử dụng mọi nguồn lực, bao gồm Lực lượng Hàng không vũ trụ, máy bay quân sự, máy bay tấn công, lính dù, thủy quân lục chiến và vũ khí có độ chính xác cao. Bằng cách này, chúng ta từng bước đảm bảo rằng địch không thể tiếp cận được tuyến phòng thủ đầu tiên dù sử dụng lực lượng đông đảo”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga kết luận.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-2-2024-anh-tho-do-nga-kiem-soat-o-avdiivka-tang-gap-doi-sau-2-ngay-a611321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan