+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 3/3: Ukraine bắn hạ một tiêm kích Su-34 của Nga

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk thông báo về việc quân đội nước này đã bắn hạ một tiêm kích Su-34 của Nga ở tiền tuyến miền đông.

    Theo Kyiv Independent, trong ngày 2/3, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk đã thông báo về việc quân đội nước này bắn hạ một tiêm kích Su-34 của Nga ở tiền tuyến miền đông.

    "Chúng ta đã phóng tên lửa đất đối không về phía 1 máy bay Su-34 và 1 máy bay Su-35 của đối thủ. Tiếc là chỉ có chiếc Su-34 là bị bắn hạ", ông O Meatchuk nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 3 ukraine ban ha mot tiem kich su 34 cua nga
    Một máy bay ném bom Su-34 của Nga.

    Trong thời gian gần đây, không quân Ukraine đã liên tục bắn hạ các loại máy bay quân sự của Nga. Vào ngày 1/3, 1 chiếc Su-34 khác cũng bị bắn hạ. Ngày 29/2, có 3 chiếc Su-34 khác bị loại khỏi vòng chiến đấu ở miền đông.

    "Ukraine đang có những vũ khí có thể tập kích máy bay của đối thủ từ khoảng cách khá xa", phát ngôn viên không quân Ukraine Yuriy Ihnat nói.

    Kể từ đầu cuộc xung đột, lực lượng Ukraine đã khiến Nga tổn thất 345 máy bay chiến đấu và 325 trực thăng các loại.

    Trước đây, ngày 19/2, Ukraine đã phản công, tuyên bố hạ 3 tiêm kích bom Su-34 Nga trong cùng một ngày.

    "Thêm hai chiếc Su-34 nữa của đối phương đã bị phá hủy trên mặt trận Avdiivka và Mariupol hôm nay, vào khoảng 9h! Chúng ta đang hành động để cùng nhau giành chiến thắng!", Trung tướng Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Không quân Ukraine, thông báo trên Telegram hôm 29/2.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, Tư lệnh Không quân Ukraine báo cáo rằng lực lượng phòng thủ nước này đã bắn hạ một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga ở mặt trận phía đông.

    Tính đến ngày 29/2, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tuyên bố bắn rơi 13 máy bay Nga kể từ đầu tháng 2.

    Thông tin về việc mất 13 máy bay Nga, gồm 10 chiếc Su-34, 2 chiếc Su-35 và 1 chiếc A-50, đánh dấu một giai đoạn căng thẳng trong cuộc xung đột và là kết quả lớn nhất của Ukraine kể từ mùa thu năm ngoái.

    Theo Không quân Ukraine, Nga đã mất hàng loạt máy bay Su-34 chỉ trong tháng 2. Mỗi máy bay ước tính trị giá khoảng 36 triệu USD.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-3-ukraine-ban-ha-mot-tiem-kich-su-34-cua-nga-a612646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan