+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 7/3: Ukraine dự kiến giành thế chủ động trong năm nay

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine mới đây cho biết quân đội nước này đang ổn định phòng tuyến và sẽ bắt đầu chuẩn bị cho các hành động phản công để giành thế chủ động.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ngày 6/3, Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine trong bản tin của Đài truyền hình Suspilne cho biết, tình hình trên chiến trường là khó khăn nhưng được kiểm soát. Nga đang cố gắng chiếm càng nhiều lãnh thổ Ukraine càng tốt trước khi cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3 vì vậy "mọi thứ có thể và không thể" đều đang được Moscow đưa vào cuộc tấn công.

    Tướng Ukraine lưu ý rằng xét theo số lượng binh sĩ Nga được cho là đã thiệt mạng và bị bắt giữ, có thể nhận định rằng phía Nga đang đưa những quân nhân mới được huy động và chưa qua đào tạo ra chiến trường. Những tân binh này chỉ được cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn và được đưa ngay vào trận chiến nhằm giành thế chủ động.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 7 3 2024 ukraine du kien gianh the chu dong trong nam nay
    Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine. Ảnh: Pravda

    "Nhiệm vụ của chúng tôi là ổn định các phòng tuyến, tiêu diệt nhân lực đối phương càng nhiều càng tốt đồng thời tập hợp binh lực càng nhiều càng tốt để luân chuyển các đơn vị cần bổ sung và phục hồi. Từ đó, chúng tôi có thể thành lập một nhóm tấn công và tiến hành các hoạt động phản công trong năm nay. Chúng tôi đang thành công và tình hình đang ổn định”, ông Pavliuk cho biết.

    Theo ông Pavliuk, hiện vẫn còn một số điểm nóng mà quân đội Nga đang tập trung lực lượng bao gồm Avdiivka, khu vực Chasiv Yar và khu vực Terny hướng về Lyman. "Ở đó ngày nào cũng giao tranh rất ác liệt, nhưng quân ta đang cầm cự. Họ cầm cự khá tự tin trong khi đối phương tổn thất rất lớn. Tôi dự đoán chúng ta sẽ sớm ổn định được tình hình và sẽ làm mọi cách để chuẩn bị cho quân đội sẵn sàng chiến đấu, tiến tới các hoạt động tích cực hơn đồng thời nắm bắtthế chủ động”, ông  nói.

    Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN hồi tháng 2, Tổng thống Volodymyr Zelensky từng thừa nhận rằng nếu không có viện trợ của Mỹ, Ukraine sẽ không chỉ gặp khó khăn trong việc đạt bước tiến trên chiến trường mà còn khó có thể tiếp tục tự vệ trong năm nay.

    “Nhân lực được chuẩn bị, nhưng đạn dược sẽ không được chuẩn bị và các lữ đoàn sẽ không sẵn sàng… không chỉ cho cuộc phản công của chúng tôi. Họ cũng sẽ không sẵn sàng phòng thủ, để giữ vững sức mạnh. Sẽ rất khó khăn”, ông Zelensky nói.

    Ông Zelensky cho biết thêm rằng, Tân Tổng lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi hiện đang soạn thảo hai bản kế hoạch về những việc cần làm tiếp theo trong cuộc xung đột. Nếu nhận được sự trợ giúp của Mỹ, Ukraine sẽ có thể bắt đầu đẩy lùi Nga. Trong trường hợp ngược lại, Ukraine sẽ chỉ phải tập trung vào việc phòng thủ.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-7-3-2024-ukraine-du-kien-gianh-the-chu-dong-trong-nam-nay-a613320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan