+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 8/12: Ukaine hứng “mưa tên lửa” đầu tiên trong mùa đông

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố bắn hạ 14 trong số 19 tên lửa hành trình trong cuộc không kích mới nhất của Nga vào lãnh thổ nước này.

    Tờ Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Yurii Ihnat - phát ngôn viên của Không quân Ukraine cho biết, quân đội Nga đã phóng 19 tên lửa hành trình Kh-101 và Kh-555 vào lãnh thổ nước này trong sáng 8/12 (theo giờ địa phương). Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt được 14 tên lửa trong số đó.

    "Vào buổi sáng, chúng tôi chứng kiến ​​vụ phóng tên lửa hành trình Kh-101 và Kh-555 từ 9 máy bay chiến lược Tu-95. Chúng chia thành nhiều nhóm và phóng tên lửa. Tính đến thời điểm hiện tại 19 tên lửa hành trình đã được phóng đi. Và chúng tôi đạt được kết quả tốt từ phản ứng phòng không khi 14 tên lửa bị phá hủy”, ông Ihnat thông báo và tiết lộ các tên lửa đã bị bắn hạ ở khu vực Kiev và Dnipropetrovsk.

    Theo phát ngôn viên Ihnat, các tên lửa Nga đầu tiên hướng tới Dnipro và từ đó một số tên lửa hướng tới Keiv trong khi một số khác tấn công các cơ sở hạ tầng ở tỉnh Dnipropetrovsk. “Thật không may, chúng tôi đã không bắn hạ được tất cả chúng. Chúng tôi đã nhận được thông tin về một trường hợp thiệt mạng do cuộc tấn công", ông Ihnat nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 8 12 2023 ukaine hung mua ten lua dau tien trong mua dong

    Hậu quả do cuộc tấn công tên lửa của Nga hôm 8/12 để lại. Ảnh: Telegram

    Thống đốc tỉnh Dnipropetrovsk Serhiy Lysak sau đó thông qua Telegram cũng xác nhận về trường hợp thiệt mạng trong cuộc tấn công. Ông cho biết thêm rằng, theo thống kê sơ bộ có 4 người bị thương và tất cả đều đang nằm viện. Trong đó có hai trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng.

    Ngoài ra, cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga cũng đã làm hư hại một cơ sở công nghiệp và nhiều ngôi nhà khác ở các thị trấn Pavlohrad và Ternivka cũng như làng Yuryivska. Lực lượng Không quân Ukraine cùng ngày cho biết tỉnh Dnipropetrovsk còn là mục tiêu của 7 máy bay không người lái Shahed, 5 chiếc trong số đó đã bị bắn hạ.

    Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự thành phố Keiv Serhii Popko thông báo tất cả các tên lửa của nga đều bị lực lượng phòng không của phá hủy trước khi kịp tiếp cận thủ đô. Ông cho biết thêm không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo ở Kiev.

    Hãng tin Reuters nhận định cuộc không kích hôm 8/12 là loạt tên lửa quy mô lớn đầu tiên mà Nga bắn vào các mục tiêu của Ukraine sau nhiều tuần chủ yếu sử dụng máy bay không người lái tấn công vào ban đêm.

    Tháng trước, chuyên gia về tên lửa và vũ khí hạt nhân Oleksandr Kochetkov của Ukraine cũng từng cảnh báo giai đoạn tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượng nước này vẫn còn ở phía trước vì đối phương đã tích lũy được 950 tên lửa các loại và sản xuất số lượng máy bay không người lái nhiều gấp ba lần so với mùa đông năm ngoái.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Ông nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-8-12-2023-ukaine-hung-mua-ten-lua-dau-tien-trong-mua-dong-a602741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan