+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 20/3: Nga tuyên bố đạt bước tiến mới trên mặt trận Avdiivka

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga giành quyền kiểm soát một ngôi làng tiền tuyến, giữa lúc Ukraine đang gặp khó trước tình trạng thiếu đạn dược và binh sĩ.

    AFP đưa tin ngày 19/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát Orlivka - ngôi làng tiền tuyến nằm cách thị trấn Avdiivka khoảng 4km về phía Tây.  

    “Trên mặt trận Avdiivka, các đơn vị thuộc nhóm quân trung tâm đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Orlivka”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Lực lượng Nga đạt được bước tiến mới hơn một tháng sau khi giành được quyền kiểm soát thị trấn Avdiivka gần đó, sau một trong những trận giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc xung đột.

    Trong những tháng gần đây, Moscow đạt được một số bước tiến, tận dụng lợi thế của mình trên chiến trường trong khi Kiev gặp khó trước tình trạng thiếu đạn dược và binh sĩ.

    cang thang nga ukraine ngay 203 nga tuyen bo dat buoc tien moi tren mat tran avdiivka
    Lực lượng Nga giành quyền kiểm soát Orlivka - ngôi làng tiền tuyến nằm cách thị trấn Avdiivka khoảng 4km về phía Tây. Ảnh minh họa: Bộ Quốc phòng Nga

    Ukraine đã phải vật lộn để giữ vững các vị trí trên chiến trường trong vài tháng qua, một phần là do nước này đang đợi gói viện trợ trị giá 60 tỷ USD vẫn mắc kẹt tại Quốc hội Mỹ và các đợt chuyển giao đạn dược từ châu Âu.

    Cùng ngày 19/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã chủ trì cuộc họp hàng tháng của Nhóm liên lạc hỗ trợ Ukraine (Ramstein) với khoảng 50 đồng minh cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev, theo Ukrainska Pravda.

    “Hiện tại, sự sống còn của Ukraine đang gặp nguy hiểm. Các đồng minh và đối tác của chúng tôi tiếp tục tăng cường, Mỹ cũng phải làm vậy”, ông Austin nói trong buổi họp báo sau cuộc họp nhưng không chia sẻ cụ thể Washington sẽ hỗ trợ Kiev ra sao nếu không có nguồn tài trợ bổ sung.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ bày tỏ: “Tôi nghĩ các đồng minh của chúng tôi hiểu rõ về tình hình tài trợ của chúng tôi hơn bất cứ ai bởi sự thiếu hụt là do chúng tôi không thể cung cấp cho họ”.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson đã đồng ý không ngăn chặn quyết định viện trợ cho Ukraine nhưng với những thay đổi đáng kể, như là một dự luật của Hạ viện và theo hình thức cho vay hoặc cho thuê.

    Bên cạnh đó, theo ông Johnson, viện trợ cho Ukraine và Israel vẫn sẽ được chia thành các dự luật riêng. Bất cứ dự luật mới nào đều phải nhận được đủ số phiếu bầu tại cả Hạ viện và Thượng viện.

    Đinh Kim(Theo AFP, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-20-3-nga-tuyen-bo-dat-buoc-tien-moi-tren-mat-tran-avdiivka-a615105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan