+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 21/2: Chuyên gia dự đoán mục tiêu tiếp theo của Nga sau Avdiivka

    (ĐS&PL) - Theo một chuyên gia, sau khi thị trấn Avdiivka thất thủ, các lực lượng Nga có khả năng nhắm mục tiêu vào Pokrovsk - trung tâm hậu cần chính của quân đội Ukraine tại khu vực phía Đông Donetsk.

    Newsweek đưa tin, các nhà quan sát đã đưa ra dự đoán xem Nga sẽ chuyển mục tiêu đến khu vực nào, sau khi Ukraine cho biết lực lượng của họ đã rút khỏi thị trấn quan trọng Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh.

    Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, quyết định rút quân được đưa ra để đảm bảo an toàn tính mạng cho các binh sĩ Ukraine. Kể từ thời điểm đó, Nga tuyên bố đã nắm toàn quyền kiểm soát khu vực này, đánh dấu chiến thắng lớn nhất của Moscow trong nhiều tháng.

    Bà Elina Beketova thuộc Trung tâm phân tích Chính sách châu Âu ở Washington D.C (Mỹ) chia sẻ với Newsweek rằng, mục tiêu tiềm năng trong tương lai của Nga có thể là Pokrovsk, cách thành phố Donetsk do Nga kiểm soát khoảng 70km về phía Tây Bắc.

    cang thang nga ukraine ngay 212 chuyen gia du doan muc tieu tiep theo cua nga sau avdiivka
    Khói bốc lên từ Nhà máy hóa chất và than Avdiivka hôm 15/2. Ảnh: Libkos/Getty

    Pokrovsk nằm tại khu vực giao nhau của một số tuyến đường sắt và đường bộ, nhờ đó trở thành nơi có vai trò quan trọng đối với hậu cần của quân đội Ukraine. Dân số ở khu vực này là khoảng 60.000 người trước khi xung đột nổ ra.

    Bà Beketova lưu ý, mặc dù vẫn khó để dự đoán mục tiêu tiếp theo của Moscow sau Avdiivka nhưng các mục tiêu tiềm năng có thể gồm các thành phố Selidove hoặc Chasiv Yar ở khu vực Donetsk.

    “Có khả năng binh sĩ Nga sẽ nhắm mục tiêu vào các khu định cư lân cận để thăm dò khả năng của Lực lượng vũ trang Ukraine và tiến xa hơn trong khu vực Donetsk. Các mục tiêu tiềm năng có thể gồm Pokrovsk, Selidove hoặc Chasiv Yar. Có thể sẽ diễn ra một cuộc giao tranh quan trọng tại Chasiv Yar, khu định cư không cách xa Bakhmut và được xây dựng trên khu vực cao”, bà Beketova nói.

    Trong khi đó, ông Mark Cancian - Đại tá Thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu bày tỏ ý kiếm rằng, Pokrovsk là một trong tâm hậu cần lớn nhưng lại cách Avdiivka khá xa.

    Ông Cancian chia sẻ: “Ukraine đã mất khoảng 10km lãnh thổ khi rút lui khỏi Avdiivka - thị trấn mà Nga gần như đã bao vây. Để đến được Pokrovsk, Nga cần phải kiểm soát kiểm soát được vùng lãnh thổ lớn hơn gấp 5 lần, nhiều hơn khu vực mà Moscow đã giành quyền kiểm soát kể từ tháng 3/2022”.

    XEM THÊM: NATO triển khai 32.000 binh sĩ, hơn 1.000 xe bọc thép gần biên giới Nga và Belarus

    Pokrovsk đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tên lửa kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, theo thông tin trên Newsweek.

    Tháng trước, ông Vadym Filashkim - Thống đốc khu vực Donetsk do Ukraine kiểm soát cho biết trên Telegram rằng, cuộc tấn công bằng tên lửa S-300 của Nga vào Pokrovsk đã khiến 11 người thiệt mạng.

    Trước đó, vào tháng 8/2023, cuộc tấn công bằng hai tên lửa Inskander phóng cách nhau 40 phút khiến 7 người tại Pokrovsk thiệt mạng.

    Đinh Kim (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-21-2-chuyen-gia-du-doan-muc-tieu-tiep-theo-cua-nga-sau-avdiivka-a611318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan