+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 6/12: Anh công bố gói viện trợ nhân đạo mùa Đông mới cho Kiev

    (ĐS&PL) - Tổng số tiền hỗ trợ quân sự, nhân đạo và kinh tế của Anh cho Ukraine hiện đã đạt mức 9,3 tỷ bảng Anh.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Ngoại trưởng Anh David Cameron vừa công bố gói viện trợ nhân đạo mùa Đông mới trị giá 29 triệu bảng Anh cho Ukraine, ngoài ra còn có 7,75 triệu bảng Anh cho các hoạt động nhân đạo nhằm đáp ứng nhu cầu của những người dễ bị tổn thương nhất tại Ukraine.

    “Việc phân bổ viện trợ là một phần trong tổng số 127 triệu bảng Anh hỗ trợ nhân đạo của Anh cho Ukraine và khu vực trong giai đoạn 2023 - 2024, như đã công bố tại Hội nghị quốc tế về tái thiết Ukraine hồi tháng 6/2023”, Chính phủ Anh cho hay.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Chính phủ Anh cho biết thêm, tổng số tiền hỗ trợ quân sự, nhân đạo và kinh tế của Anh cho Ukraine hiện đã đạt mức 9,3 tỷ bảng Anh.

    cang thang nga ukraine ngay 612 anh cong bo goi vien tro nhan dao mua dong moi cho kiev
    Các binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến. Ảnh: Getty

    Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo với người đồng cấp Hà Lan Bruins Slot ở Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bày tỏ sự tin tưởng rằng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ đạt được sự đồng thuận về quyết định hỗ trợ tài chính cho Kiev tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào tháng 12/2023.

    Theo ông Dmytro Kuleba, hội nghị thượng đỉnh sắp tới của EU sẽ không dễ dàng do các vấn đề cấp bách sẽ được đặt lên hàng đầu, bao gồm việc bắt đầu đàm phán tư cách thành viên của Ukraine, phê duyệt vòng trừng phạt thứ 12 chống lại Nga, quyết định sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga. Ngoài ra còn có hỗ trợ dài hạn trị giá 50 tỷ euro của châu Ấu cho Ukraine và một số vấn đề khác liên quan tới các quốc gia khác, cũng như hoạt động của EU.

    “Hội nghị sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi có lý do để tin rằng cuối cùng, các quyết định cần thiết để đảm bảo hỗ trợ tài chính vĩ mô cho Ukraine sẽ được đưa ra và sự ổn định tài chính vĩ mô trong nước sẽ tiếp tục”, Ukrainska Pravda dẫn lời Ngoại trưởng Dmytro Kuleba.

    XEM THÊM: Tổng thống Biden nói không chắc sẽ tái tranh cử nếu vắng ông Trump

    Được biết, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán phản đối việc bắt đầu các cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine gia nhập EU và phê duyệt gói hỗ trợ tài chính trị giá 50 tỷ euro cho Kiev.

    Hơn nữa, quyết định sẽ phụ thuộc vào kết quả các cuộc thảo luận liên quan đến toàn bộ ngân sách trung hạn của EU. Báo cáo từ các phương tiện truyền thông cho thấy có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này.

    Ủy viên phụ trách ngân sách của EU Johannes Hahn nói rằng, liên minh sẽ xem xét kế hoạch B nếu ông Viktor Orbán, có thể là cả tân Thủ tướng của Slovakia, ngăn cản thỏa thuận về gói hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-6-12-anh-cong-bo-goi-vien-tro-nhan-dao-mua-dong-moi-cho-kiev-a602424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan