+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo biến chứng khi trị mụn bằng kem trộn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường hợp mặt bị nổi mụn mụn mủ, chảy dịch, lở loét … do dùng phải loại kem trị mụn bán trôi nổi qua mạng.

    Nhiều trường hợp mặt bị nổi mụn mụn mủ, chảy dịch, lở loét… do dùng phải loại kem trị mụn bán trôi nổi qua mạng. Đây thực sự là lời chuông cảnh tỉnh cho những ai chưa biết được tác hại kinh hoàng từ các sản phẩm trị mụn cấp tốc này.

    Da nổi mụn, mưng mủ, lở loét vì kem trộn trị mụn

    Những năm gần đây, không ít người tin tưởng vào hiệu quả cấp tốc từ kem trộn nên không ngần ngại tự pha chế theo những công thức được truyền miệng, hay sử dụng sẵn sản phẩm có trên thị trường dù không có nhãn mác mà không lường được hậu quả xấu có thể xảy ra.

    Trường hợp nam sinh T.Q.H (15 tuổi,trú tại TP.Hải Phòng) là một ca điển hình bị biến chứng nặng do kem trộn gây nên.

    Theo đó, nạn nhân H cho biết đã xài sản phẩm loại kem trị mụn cấp tốc được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội. Cũng theo thanh niên này, chỉ sau vài ngày thử nghiệm,  mặt của H nhẵn thín, các nốt mụn bị teo gần như hết. Tuy nhiên, khi ngừng sử dụng, H hốt hoảng khi nhận thấy tình trạng da mặt lúc này nổi nhiều mụn hơn với dạng mụn mủ, viêm sưng, gây ngứa ngáy rất khó chịu. Ngay sau đó, người nhà của em đã đưa đến trung tâm cơ sở trị mụn uy tín gần nhất để sơ cứu. 

    Một trường hợp khác nữ sinh H.T.L (20 tuổi, Hải Phòng) xảy ra hiện tượng, sưng nề vùng mặt, mụn mủ, vảy tiết nhiều sau khi dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc 

    Theo lời kể của L, qua lời giới thiệu của người quen, bệnh nhân đã mua 1 lọ chai thủy tinh được xem là bí quyết  truyền trị mụn. Tuy nhiên, lọ chai này không hề có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng

    Sau 1 tháng sử dụng, bệnh nhân nữ này phải đối mặt với các triệu chứng điển hình như phù nề,  tổn thương sâu trên da các vết lở loét, nám, mụn nổi chi chít, làn da biến dạng nhiều so với ban đầu.

    Trên đây chỉ là vài trường hợp được báo cáo trong vô số những trường hợp dùng kem trộn được bán tràn lan qua mạng với những mục đích khác nhau. Người thì muốn bôi kem để trị mụn, người lại muốn dùng kem để da mặt trắng mịn không tì vết…

    Điều quan trọng là tất cả bệnh nhân đều mua  phải những sản phẩm trị mụn giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt tự tiện dùng kem trộn dẫn đến những hậu quả biến chứng vô cùng đáng tiếc.  

    Cảnh báo của chuyên gia

    BS Lê Thị Thủy (Chuyên gia da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam) cũng chia sẻ thêm, nhiều năm trong nghề, bác sĩ đã gặp rất nhiều ca biến dạng do lạm dụng kem trộn da bong tróc, tổn thương trầm trọng, có nhiều ca biến chứng khủng khiếp không thể phục hồi.

    BS Thủy cảnh báo đa phần các loại kem trộn có chứa các thành phần như Corticoid nhưng không được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ nên dẫn đến những tác hại nghiêm trọng.

    Đối với những tình trạng da bị mụn, đa phần thời gian đầu khi sử dụng sẽ thấy da giảm mụn, căng bóng đẹp hơn. Nhưng sau đó, hàng loạt các biểu hiện xấu có thể xảy ra như: teo da, giãn mao mạch, đỏ da, rạn nứt da, nhạy cảm ánh sáng, trứng cá mụn mủ nổi rộ, rối loạn sắc tố.

    Cũng theo bác sĩ Thủy, da bị mụn vốn dĩ đã bị tổn thương nên khi sử dụng bất kỳ các sản phẩm trị mụn, bạn nên lựa chọn của các hãng mỹ phẩm uy tín, có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

    Khi muốn điều trị mụn triệt để, tốt nhất bạn nên đến khám tại các cơ sở trung tâm thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị mụn chuyên sâu, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Những ca điều trị mụn khỏi trên 90% nhờ phác đồ điều trị mụn chuyên sâu ở BVTM Kangnam 

     Mọi thông tin cần tư vấn giải pháp trị mụn hiệu quả, xin vui lòng liên hệ:

    Bác sĩ tư vấn ( 24/7): 19006466 

    Website tham khảo: https://vientrimun.vn

    Địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Hà Nội: 190 Trường Chinh, Q. Đống Đa;  TP.HCM: 84A Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3

    Nguyễn Nhàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-bien-chung-khi-tri-mun-bang-kem-tron-a287369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan