+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo chiêu lừa đảo giả danh nhân viên y tế đe doạ F0, chiếm đoạt tiền

    ĐS&PL Ngày 4/4, Công an TP.HCM đã phát đi cảnh báo về việc thời gian qua xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên y tế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thời gian qua, Sở Y tế TP.HCM và Tổng đài Sở Y tế thành phố ghi nhận phản ánh của người dân về việc một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Trung tâm Kiểm soát dịch COVID-19 gọi điện thoại yêu cầu người bị dương tính với COVID-19 gặp mặt làm việc, đề nghị chuyển tiền để không bị đưa đi cách ly.

    Các đối tượng này sử dụng các số điện thoại di động và các đầu số không xác định (như +18444 1265410, +18445 3440501…).

    Theo Công an TP.HCM, đây là thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để hù dọa, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

    Khi gặp trường hợp như trên, người dân báo ngay cho cơ quan Công an địa phương để được hỗ trợ, xử lý.

    canh bao chieu lua dao gia danh nhan vien y te de doa f0 chiem doat tien

    Công an cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên y tế để lừa đảo. (Ảnh minh họa)

    Liên quan đến hành vi lừa đảo mùa dịch, Công an TP.Hà Nội từng khuyến cáo, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người có nhu cầu vay tiền. Đánh vào tâm lý muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã tạo lập các app vay tiền để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Do vậy, người dân cần cảnh giác, không cài đặt các app vay tiền online hoặc vay tiền qua mạng xã hội. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn.

    Với các cuộc gọi mạo danh, Công an TP.Hà Nội khẳng định nếu làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, không có chuyện yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc cung cấp mã OTP để phục vụ điều tra.

    Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Facebook…) và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng. Mọi người cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet Banking, SmartBanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này; tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho bất kỳ ai để tránh mắc bẫy…

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-chieu-lua-dao-gia-danh-nhan-vien-y-te-de-doa-f0-chiem-doat-tien-a533184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan