+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo chiêu thức mạo danh BHXH thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp

    (ĐS&PL) - Ngày 23/8, lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận thông tin mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo người lao động thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp.

    Theo đó, chị T.T.P. (SN 1999, trú tại thôn A Đông, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) phản ánh đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam về việc mình bị một số đối tượng gửi quyết định thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp.

    Theo quyết định gửi đến cho chị P., đối tượng nói rằng trong khoảng thời gian nhận trợ cấp thất nghiệp nhưng chị P. đã tìm được việc làm và tham gia BHXH bị trùng với tháng nhận trợ cấp thất nghiệp. Do đó, việc nhận trợ cấp thất nghiệp của chị P. đã vi phạm vào điều 22 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

    Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, các đối tượng lừa đảo yêu cầu chị P. có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền gần 3 triệu đồng đã nhận không đúng quy định trong thời gian sớm nhất. Trong văn bản gửi đến nạn nhân với nội dung: "Quyết định thi hành có hiệu lực từ ngày 15/8/2023 đến ngày 25/8/2023".

    Sau đó, yêu cầu chị P. chuyển số tiền đã nhận sai về tài khoản mang tên PHAN THANH DAT – BHXH VIET NAM tại ngân hàng MB bank. Công văn này được làm giả tinh vi với con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

    canh bao chieu thuc mao danh bhxh thu hoi tien tro cap that nghiep

    Văn bản giả của đối tượng lừa đảo gửi đến người lao động. Ảnh: BHXH Quảng Nam

    Để xác minh thông tin, chị P. gửi công văn nói trên đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam, đơn vị này đã chuyển đến Phòng Chế độ BHXH (BHXH tỉnh Quảng Nam) kiểm tra, xác minh.

    Đại diện BHXH tỉnh Quảng Nam thông tin trên Dân trí, văn bản gửi đến chị P. là văn bản giả mạo, được gửi từ các đối tượng lừa đảo.

    Theo đại diện BHXH, hiện nay có một bất cập là mọi người dân đều có thể tải app (ứng dụng) của các ngân hàng về rồi khai báo online. Tuy vậy, các từ khóa liên quan đến các cơ quan, đơn vị của nhà nước như BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh… thì ngân hàng không kiểm soát, không xóa được.

    XEM THÊM: Nhẫn tâm bỏ rơi bé trai 4 tháng tuổi kèm lời nhắn "xin lỗi con"

    "Điều này khiến người dân dễ bị kẻ xấu lừa đảo nếu không tỉnh táo, kiểm chứng thông tin kỹ càng như chị P. trong trường hợp trên", lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam nói.

    BHXH tỉnh Quảng Nam đã phát thông cáo về tình huống lừa đảo này để cảnh báo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-chieu-thuc-mao-danh-bhxh-thu-hoi-tien-tro-cap-that-nghiep-a588028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan