+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo chiêu trò lừa đảo, giả mạo website của bộ Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM cảnh báo trang web https://2.0840113 có dấu hiệu giả mạo trang web của bộ Công an.

    Theo VietNamNet, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM đã đưa ra cảnh báo về trang web lừa đảo, giả mạo website của bộ Công an. Cụ thể, lực lượng chức năng cho biết website có tên miền http://2.0840113 có dấu hiệu giả mạo website của bộ Công an có tên miền http://bocongan.gov.vn. 

    Tuy đến chiều 19/5, trang web này không thể truy cập nhưng người dân vẫn cần cảnh giác bởi việc giả mạo website của bộ Công an hay các cơ quan Nhà nước khác, có thể được thực hiện dưới những tên miền khác.

    gia mao website bo cong an
    Trang website có dấu hiệu giả mạo với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh hoạ: Công an nhân dân

    Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, các đối tượng lừa đảo đã giả danh lực lượng Công an đang điều tra các vụ án liên quan đến tham nhũng, rửa tiền, ma túy… và chủ động liên hệ với các cá nhân. Sau đó, nhóm đối tượng này đưa ra các thông tin đánh vào tâm lý nạn nhân, như yêu cầu trình diện cơ quan công an, sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam…

    Bằng các thủ đoạn này, các đối tượng lừa đảo dần dần yêu cầu nạn cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm CMND hay căn cước công dân, số điện thoại, số tài sản ngân hàng, số dư trong tài khoản…

    Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, sau khi thu thập được thông tin của các cá nhân, đối tượng lừa đảo sẽ gửi mã số và đề nghị các nạn nhân đăng nhập vào website tên miền như trên (nếu không có mã này thì không thể đăng nhập để trang web mở giao diện giống trang web của Bộ Công an), khai báo các thông tin cá nhân và chọn mục hủy xác nhận OTP (phương thức bảo mật của ngân hàng khi thực hiện giao dịch).

    Khi có được những thông tin cần thiết, các đối tượng chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng của nạn nhân và qua đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, công an TP.HCM đề nghị người dân cảnh giác với phương thức, thủ đoạn trên để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-chieu-tro-lua-dao-gia-mao-website-cua-bo-cong-an-a538187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan