+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo Công ty Trí tuệ tự nhiên có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép

    (ĐS&PL) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận liên quan đến Công ty CP Thương mại Trí tuệ tự nhiên⁄Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên.

    Theo báo Đại biểu nhân dân, qua phản ánh của người dân, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thu thập được một số thông tin có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép liên quan đến Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên.

    canh bao cong ty tri tue tu nhien co dau hieu kinh doanh da cap khong phep 1
    Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học Trí tuệ tự nhiên có các dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép. Ảnh: Bộ Công Thương

    Dựa trên các tài liệu thu thập được, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định có dấu hiệu cho thấy đơn vị này phát triển hệ thống kinh doanh theo mô hình đa cấp. Đồng thời, đơn vị này cũng có dấu hiệu cung cấp thông tin nói quá về sản phẩm Syrinx nhằm lôi kéo người tham gia.

    Đến thời điểm hiện tại, cơ quan quản lý cho biết chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Thương mại Trí tuệ tự nhiên/Trung tâm Khoa học trí tuệ tự nhiên.

    Theo Điều 217a Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017, việc các tổ chức, cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam.

    Để ngăn ngừa thiệt hại không đáng có, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo người dân không nên tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý; đồng thời, cần phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định.

    Trước đó, trong năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia phát đi thông báo qua rà soát, đơn vị này nhận thấy một số cá nhân, tổ chức có tên RF3WORLD thông qua các website: www.Rf3worldvietnam.com, www.Rf3vietnam.com hay www.Firmax3vn.com.vn kêu gọi đầu tư, kinh doanh mua bán hàng hóa có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

    Tuy nhiên, RF3WORLD không có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, có dấu hiệu cho thấy các đối tượng liên quan tổ chức các chương trình trực tuyến nhằm giới thiệu, mời gọi thêm các thành viên tham gia với mục đích phát triển hệ thống để được hưởng hoa hồng, lợi ích kinh tế theo mô hình đa cấp.

    Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên RF3WORLD, báo Dân trí đưa tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-cong-ty-tri-tue-tu-nhien-co-dau-hieu-kinh-doanh-da-cap-khong-phep-a608621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan