Cảnh báo của Tân Hoa Xã nhân vụ Chu Vĩnh Khang


Thứ 4, 30/07/2014 | 07:30


(ĐSPL) - Theo Tân Hoa Xã, việc điều tra cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang cho thấy quyết tâm và sự dũng cảm của ĐCS Trung Quốc.

(ĐSPL) - Theo Tân Hoa Xã, việc điều tra cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang cho thấy quyết tâm và sự dũng cảm của ĐCS Trung Quốc.
Cảnh báo của Tân Hoa Xã nhân vụ Chu Vĩnh Khang

Ông trùm an ninh Chu Vĩnh Khang cũng không "bất khả xâm phạm" trước pháp luật và kỷ luật đảng.

Cơ quan chức năng công bố hôm 29/7 rằng Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc đã quyết định điều tra Chu Vĩnh Khang, người  bị nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương (CCDI) là cơ quan sẽ tiến hành điều tra Chu Vĩnh Khang,  một cựu thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc.
Trong một bài bình luận, Tân Hoa Xã viết thông báo của Ủy ban Trung ương ĐCS Trung Quốc về việc điều tra Chu Vĩnh Khang đã chấm dứt “một sự ngộ nhận” về việc các nhà  lãnh đạo cấp cao nhất được coi là miễn dịch trước  kỷ luật đảng và “bất khả xâm phạm” trước các cơ quan thực thi pháp luật của đất nước. Chừng nào hành vi sai trái của các quan chức còn tồn tại, chiến dịch chống tham nhũng “đánh cả hổ lẫn ruồi” sẽ không bao giờ kết thúc.
Trong chiến dịch chống tham nhũng này, không một ai không bị trừng phạt một và trường hợp Chu Vĩnh Khang một lần nữa cảnh báo các đảng viên chớ có khinh thường quyết tâm của ĐCS Trung Quốc (CPC) trong việc thực thi kỷ luật đảng.
Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương (CCDI), khoảng 40 cán bộ cấp tỉnh và cấp bộ trở lên đã bị  điều tra tham nhũng hoặc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”,  kể từ tháng 11/2012.
Trong số đó có Thượng tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương và Su Rong - Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp).
Tân Hoa Xã khẳng định rằng trước kỷ luật đảng, tất cả các đảng viên đều bình đẳng và không một ai là trường hợp ngoại lệ.
Một bài báo được đăng ngày 30/7 trên tờ Nhân dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của ĐCS Trung Quốc - cảnh báo rằng khi nói đến pháp luật và kỷ luật đảng, không một ai nên ảo tưởng mình là “bất khả xâm phạm”.
Trường hợp Chu Vĩnh Khang cho thấy không một thế lực nào được quyền đứng ngoài “khuôn phép” và không một đảng viên CPC nào có quyền đứng trên kỷ luật đảng và pháp quyền. Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện có hơn 86 triệu đảng viên.
Tân Hoa Xã cũng lưu ý rằng bất chấp những nỗ lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vấn đề tham nhũng và hành vi sai trái của các đảng viên vẫn còn rất nghiêm trọng và  đặt ra thách thức đối với sự tồn tại của đảng.
Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không hề  dễ dàng, đòi hỏi lòng can đảm, nỗ lực không ngừng, quyết tâm cũng như tinh thần cảnh giác của tất cả các đảng viên CPC.
Tuy nhiên, theo Tân Hoa Xã, chỉ có xử lý đúng đắn vấn đề tham nhũng lạm quyền mới giúp ĐCS Trung Quốc phát triển mạnh mẽ  và mạnh hơn nữa để lãnh đạo công cuộc xây dựng và hiện đại hóa đất nước.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-cua-tan-hoa-xa-nhan-vu-chu-vinh-khang-a43609.html