+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo đầu tuần: Hà Nội xuất hiện mưa to, dông lốc và gió giật mạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (15/5) xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (15/5) xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

    Theo thông tin mới nhất từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay (15/5), rãnh áp thấp ở phía Bắc có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.

    Hôm nay, khu vực Hà Nội có thể xuất hiện mưa lớn. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, trong ngày và đêm nay (15/5) ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Tại khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (15/5) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Ngoài ra, từ ngày 15-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Cũng theo trung tâm dự báo, đêm qua (14/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, riêng Bắc Kạn 108mm.

    Dự báo, từ ngày 15-17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới báo động 1.

    Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-dau-tuan-ha-noi-xuat-hien-mua-to-dong-loc-va-gio-giat-manh-a190196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan