+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội.

    Sáng 28/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội.

    Cụ thể, hiện nay mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Phúc Thọ, Đan Phượng. Vùng mây đối lưu đang có xu hướng mở rộng ảnh hưởng về phía khu vực các quận nội thành Hà Nội.

    Trung tâm cảnh báo, trong khoảng từ nay đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ ảnh hưởng, gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy..., sau đó có thể lan ảnh hưởng sang các quận/huyện khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    canh bao mua dong khu vuc noi thanh ha noi dspl 1
    Cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội. Ảnh: NCHMF

    Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm qua (27/7), Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ thời tiết oi nóng, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ nhiều nơi ghi nhận ngưỡng 40 độ C như Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39,5 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 40 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 40,2 độ C, TP Huế 40 độ C…

    Ngày 28/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa kết thúc nắng nóng và đón mưa giải nhiệt. Theo đó, Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 100 mm; Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Từ 29/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần.

    Trong hai ngày 28 và 29/7, Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to. Lượng mưa phổ biến ở khu vực này dao động 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Mưa lớn tập trung vào chiều và đêm. Mưa vừa, mưa to ở Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng kéo dài đến khoảng 30/7 với lượng mưa phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 80 mm.

    Ngoài ra, chiều tối và tối 28/7, Nam Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-mua-dong-khu-vuc-noi-thanh-ha-noi-a584553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan