+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo Nam Trung Bộ mưa lớn trên diện rộng đến ngày 30/11

    ĐS&PL Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều nơi ở Nam Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng từ hôm nay (27/11) đến ngày 30/11.

    Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 1h-7h/27/11), các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk đã có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to như: Hòa Hiệp Nam 46mm, TP.Tuy Hòa 39mm (Phú Yên); Ninh Sơn 33mm, Xuân Sơn 33mm (Khánh Hòa),...

    canh bao nam trung bo mua lon tren dien rong den ngay 3011
    Mưa lớn ở Quảng Ngãi vào đầu tháng 11. (Ảnh: Zing)

    Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tại các tỉnh Bình Địn, Ninh Thuận, Gia Lai và Đăk Lăk phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm; các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, Gia Lai và Đắk Lắk.

    Mưa lớn ở Phú Yên và Khánh Hòa tập trung cao điểm trong ngày 27-28/11. Trong khi đó, khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định mưa dồn dập trong các ngày 28-30/11.

    Trong khi đó, miền Bắc duy trì trạng thái rét buốt vào ban đêm, ban ngày hửng nắng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong những ngày tới là 25-26 độ C, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm có thể xuống ngưỡng 15-17 độ C.

    Đến đầu tháng 12, nền nhiệt ở miền Bắc có xu hướng giảm thêm. Khu vực có thể tiếp tục hứng chịu đợt rét đậm, rét hại mới.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nam-trung-bo-mua-lon-tren-dien-rong-den-ngay-3011-a520506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

    Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

    Ngày 15/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 22/CĐ-VPTT gửi các tỉnh thành phố từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và các bộ ngành chỉ đạo ứng phó với diễn biến mưa lũ.