+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo RF3WORLD có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

    (ĐS&PL) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo RF3WORLD có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép, đến nay tổ chức này vẫn không có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam.

    Báo Vietnamnet đưa tin, qua rà soát thời gian gần đây, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhận thấy một số cá nhân, tổ chức thực hiện kêu gọi đầu tư, kinh doanh mua bán hàng hóa có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận hợp pháp tại Việt Nam có tên RF3WORLD thông qua các website như www.Rf3worldvietnam.com, www.Rf3vietnam.com.

    canh bao rf3world co dau hieu kinh doanh da cap trai phep

    Website giới thiệu sản phẩm và cung cấp thông tin chi trả hoa hồng cho nhà đầu tư, đại lý khi tham gia vào hệ thống của RF3WORLD. Ảnh: Tiền Phong

    Ngoài ra, có dấu hiệu cho thấy các đối tượng liên quan còn tổ chức các chương trình trực tuyến nhằm giới thiệu, mời gọi thêm các thành viên khác với mục đích phát triển hệ thống để được hưởng hoa hồng, lợi ích kinh tế theo mô hình đa cấp.

    Tính đến thời điểm hiện nay, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên RF3WORLD nêu trên theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023).

    Các tổ chức cá nhân kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi năm 2017).

    Do đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cảnh báo người dân không tham gia vào các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

    canh bao rf3world co dau hieu kinh doanh da cap trai phep1
    Các video giới thiệu, mời gọi người tham gia vào hệ thống được chia sẻ trên kênh www.youtube.com. Ảnh: Tiền Phong

    Thông tin trên báo Dân trí, theo thống kê, hiện tại cả nước có 20 doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp. Năm 2022, đã có 2 doanh nghiệp phải chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam là Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế và Công ty TNHH Homeway Việt Nam.

    2 doanh nghiệp này đều bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp do phát hiện các vi phạm nghiêm trọng trong chấp hành pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp.

    Cũng trong năm 2022, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 170 triệu đồng đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam; phạt 235 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam; phạt 170 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam; phạt 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Hoằng Đạt; phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-rf3world-co-dau-hieu-kinh-doanh-da-cap-trai-phep-a581818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan