+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo tình trạng sốt đất ảo tại Hạ Long, nhóm đầu cơ có tổ chức là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhóm đầu cơ mua đất tại những dự án với giá rẻ sau đó lợi dụng thông tin về quy hoạch phát triển đô thị đẩy giá đất tăng cao, tạo sóng ảo “mồi” khách hàng…

    Các nhóm đầu cơ mua đất tại những dự án với giá rẻ sau đó lợi dụng thông tin về quy hoạch phát triển đô thị đẩy giá đất tăng cao, tạo sóng ảo "bẫy" khách hàng…

    Một số đối tượng tung ra các thông tin không chính xác về giao dịch đất đai, gây “sốt” ảo nhằm trục lợi. Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh

    UBND TP.Hạ Long vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng và các xã, phường về việc cảnh giác tình trạng "sốt" đất ảo trên địa bàn.

    Cụ thể, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố đã có một số người môi giới đầu tư bất động sản mua đi bán lại các ô đất trong quy hoạch dân cư thuộc các dự án như Khu dân cư Cầu Bang (xã Thống nhất) do Công ty CP Thống Nhất 508 làm chủ đầu tư, Quy hoạch khu dân cư xã Thống Nhất do Công ty TNHH Phúc An làm chủ đầu tư hay các khu dân cư đô thị tại phường Cao Xanh, Hà Khánh và một số dự án khác trên địa bàn thành phố.

    Tuy nhiên, căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các Nghị định liên quan, các ô đất thuộc các Dự án này chưa đủ điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

    Theo UBND TP.Hạ Long, đây là hoạt động “làm thị trường” của các nhóm đầu cơ có tổ chức, có kịch bản đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, lợi dụng thông tin về quy hoạch đô thị để tung ra các tin không chính xác về giao dịch đất đai nhằm gây “sốt”, đẩy giá đất tăng cao trong thời gian ngắn nhằm trục lợi.

    "Khi người dân đầu tư mua hết các giao dịch hoạt động tạo sốt đất ảo sẽ chấm dứt, giá đất sẽ đứng ở mức cao hoặc giảm sâu khiến người đầu tư không kịp thoát ra khỏi cơn sốt đất và bị mắc kẹt” – văn bản của UBND TP.Hạ Long nêu.

    Cũng theo chính quyền TP.Hạ Long, tình trạng này có thể kéo theo một số hệ lụy như làm mất an ninh trật tự khu vực, tín dụng đen, gây khó khăn cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại chính các dự án này và các vùng lân cận thành phố.

    Vì vậy, UBND TP.Hạ Long yêu cầu các xã phường và đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các nhiệm vụ quản lý nhà nước về đất đai, thực hiện việc chứng thực các giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất theo đúng trình tự quy định.

    Tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến tình trạng "cò" mồi, đầu cơ, thao túng thị trường;

    Cập nhật, công khai, đăng tải thông tin pháp lý của các dự án cho người dân được biết, tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân cảnh giác trước việc "sốt đất ảo", không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự phức tạp trên địa bàn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tinh-trang-sot-dat-ao-tai-ha-long-nhom-dau-co-co-to-chuc-la-ai-a360057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan