+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo: Trẻ bị xâm hại ở những nơi an toàn nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ nhỏ diễn ra ngay chốn công cộng khiến người ta phải đặt câu hỏi: Vì sao các yêu xanh có thể mặc sức lộng hành như thế? rn

    (ĐSPL) - Liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ nhỏ diễn ra ngay chốn công cộng giữa  thanh thiên bạch nhật  khiến người ta phải đặt câu hỏi: Vì sao các  yêu râu xanh  lại có thể dễ dàng thực hiện hành vi thú tính  như thế?

    Chỉ trong nửa đầu tháng Năm đã xảy ra hai vụ hiếp dâm trẻ em tại trường tiểu học Thành Hải 1 (Ninh Thuận) và Trung Chính B (Bắc Ninh).  Đáng nói, hai nạn nhân đều là học sinh của trường và thời điểm diễn ra vụ việc là ban ngày, đúng giờ các em đến lớp. Chưa hết bàng hoàng trước mức độ nghiêm trọng của sự vụ, dư luận thêm một lần rúng động khi đài truyền hình đưa tin, một yêu râu xanh khác đã xâm hại 9 cháu nhỏ ngay tại một khu vui chơi giải trí của thành phố Đà Nẵng chỉ nhờ “chiêu” đơn giản: dụ dỗ các bé gái không có bố mẹ đi kèm chui vào ống trượt và dễ dàng thực hiện hành vi dâm ô.

    Xem video: Yêu râu xanh chín lần dâm ô  trẻ em tại vui chơi 

    [mecloud]YmbqG3H5N0[/mecloud]

    Nội tình ba vụ hiếp dâm trẻ nhỏ này giống nhau ở chỗ có quá nhiều điểm bất bình thường. Thứ nhất, trường học và khu vui chơi giải trí là hai địa điểm tương đối an toàn cho trẻ nhỏ do có bảo vệ và camera theo dõi. Ban giám hiệu trường tiểu học Thành Hải 1 còn khẳng định, bảo vệ trường luôn trực 24/24, tức là, về mặt lý thuyết thì con ruồi cũng... khó chui lọt. Thế nhưng, sự việc đau lòng vẫn xảy ra. Chưa rõ, khi tên yêu râu xanh thản nhiên vào trường, khống chế em nhỏ đang chơi với các bạn, đưa  vào  khu vệ sinh và dở trò đồi bại, bảo vệ trường đang ở đâu, làm gì? Dư luận cũng có quyền thắc mắc, những người nhận trách nhiệm bảo vệ trẻ nhỏ, bảo đảm sự an toàn cho các khu vui chơi giải trí ấy, họ có được huấn luyện để biết cách phòng bị và xử lý các tình huống bất ngờ gây hại cho trẻ nhỏ không, hay chỉ có mặt cho... có?

    Thứ hai, khi các yêu râu xanh “làm liều” trong trường học, ngoài nạn nhân và tội phạm, nhiều học sinh khác cũng đang nô đùa trên sân trường. Thế nhưng không một ai tri hô khi bạn mình bị người lạ dùng sức kéo về nhà vệ sinh (trường Thành Hải 1)? Không một ai can ngăn khi bạn mình bị một thầy giáo lạ mặt (do yêu râu xanh đóng giả) yêu cầu đi theo, và hướng về phía khu vệ sinh nam (trường Trung Chính B)? Tuy mới ở bậc tiểu học, nhưng các em cũng đã học đến lớp ba và lớp bốn, tức là 9-10 tuổi, lứa tuổi lẽ ra đã bắt đầu biết cảnh giác với người lạ, với những hành vi đáng ngờ mới phải.  

    Ảnh minh họa.

    Thứ ba, nhìn lại ba vụ hiếp dâm trẻ nhỏ trên, đặc biệt là vụ 9 em nhỏ bị hiếp dâm ở một khu vui chơi giải trí của thành phố Đà Nẵng, có một câu hỏi nhức nhối đặt ra là:  tại sao nạn nhân lại có thể ngây ngô và dễ bị dẫn dụ đến thế? Tại sao các em không chống cự, không hô hoán? Không lẽ, các em không có một chút hiểu biết gì về giới tính, nên không nhận thức được yêu râu xanh đang gây hại cho mình? Biết trách ai trong trường hợp này? Trường học? Gia đình? Cách thức giáo dục? Theo một nghiên cứu mới đây, bên cạnh sự bất cẩn của người lớn, sự ngây thơ và thiếu kiến thức về giới tính chính là một trong những nguyên nhân khiến trẻ em trở thành đối tượng tấn công dễ dàng của những kẻ ấu dâm và bệnh hoạn, khiến các vụ quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em tăng đến mức báo động những năm qua.

    Trong một buổi tư vấn kỹ năng nuôi, dạy trẻ trên truyền hình, TS Vũ Thu Hương – Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, đại học Sư phạm Hà Nội đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc phổ biến quy tắc ba vòng tròn, quy tắc bàn tay, quy tắc đồ lót cho... các ông bố, bà mẹ. Vì chính họ chứ không phải ai khác  là người truyền đạt cho con những bài học giới tính đầu tiên, giúp con hiểu rõ cơ thể mình, sự khác biệt giữa nam và nữ, giúp con nhận biết đâu là “vùng cấm”, tập cách giữ khoảng cách với người lạ, và cách thoát thân khi bị kẻ gian khống chế.

    Đáng tiếc, không phải ông bố bà mẹ nào cũng có đủ sự quan tâm, có đủ kiến thức, có đủ thời gian và dám vượt qua nỗi ngại ngùng để chia sẻ với con đề tài tế nhị, khó nói  này.  

    Nhìn lại những “tác nhân” liên quan đến vụ án hiếp dâm trẻ nhỏ vừa qua, giật mình nhận ra, lẽ nào, người lớn chúng ta đang tạo cơ hội cho kẻ ác lộng hành, mà không hay biết?

    SÔNG THAO

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tre-bi-xam-hai-o-nhung-noi-an-toan-nhat-a96084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.