+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo: Trình duyệt IE gặp lỗi bảo mật nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dựa vào lỗ hổng bảo mật mới của trình duyệt Internet Explorer, tin tặc có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của người dùng.

    (ĐSPL) - Dựa vào lỗ hổng bảo mật mới của trình duyệt Internet Explorer, tin tặc có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính của người dùng.

    Mới đây, công ty an ninh mạng FireEye đã phát đi cảnh bảo về lỗ hổng bảo mật mới trên trình duyệt Internet Explorer (IE). Theo đó, đây là lỗi bảo mật thuộc dạng nguy hiểm, nhờ đó tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển máy tính của nạn nhân nhằm phục vụ các mục đích bất chính.

    Được biết, lỗ hổng bảo mật này có trên các phiên bản IE từ 6 đến 11, trong đó các phiên bản từ 9 đến 11 thường được tin tặc tập trung khai thác. Hiện IE chiếm tới 26,25\% thị trường trình duyệt.

    Cảnh báo: Trình duyệt IE gặp lỗi bảo mật nguy hiểm
    IE đang gặp lỗi bảo mật nguy hiểm

    Lợi dụng lỗ hổng trên, tin tặc sẽ lừa người dùng truy cập vào được dẫn hoặc mở tài liệu gửi kèm email, nhờ đó tin tặc có thể vượt qua hệ thống bảo mật của Microsoft và cài vào máy nạn nhân những phần mềm độc hại mà họ không hề hay biết. Nếu tài khoản của người dùng Windows là quyền cao nhất thì tin tặc sẽ kiểm soát được toàn bộ hoạt động của chiếc máy tính này.

    Khi chiếm được quyền điều khiển máy tính, tin tặc có thể thay đổi các thông số hệ thống, cài đặt mã độc, xóa, thay đổi hoặc ăn cắp dữ liệu.

    Hiện Microsoft đã xác nhận lỗ hổng bảo mật này và sẽ ra đưa ra bản vá lỗi trong thời gian ngắn tới.

    Theo tư vấn của các chuyên gia an ninh mạng, trước khi có bản vá lỗi từ Microsoft, người dùng nên tạm thời chuyển sang các trình duyệt khác như Firefox, Chrome hoặc Safari ...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-trinh-duyet-ie-gap-loi-bao-mat-nguy-hiem-a31127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan