+Aa-
    Zalo

    Canh bắp cải cuộn tôm thịt giải nhiệt bữa cơm mùa hè ngon tuyệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Canh bắp cải cuộn tôm thịt không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình mà còn là một trong những món ăn thanh mát, giải nhiệt mùa hè.

    Nguyên liệu:

    - Bắp cải 1 cái (khoảng 300gr)

    - Thịt nạc thăn 200gr

    - Tôm sú 150 gr

    - Hành ngò 100 gr

    - Cà rốt 1 củ

    - Ớt sừng 2 trái

    - Hành tỏi khô 100gr

    Cách làm:

    - Hành, tỏi khô bóc vỏ băm nhỏ. Cà rốt cắt mỏng, tỉa hoa. Ớt sừng thái lát. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ, bạn để lại một ít để cột cuộn bắp cải. Ngò rí rửa sạch, bỏ gốc. Bắp cải bạn gỡ nhẹ nhàng từng lá rửa sạch. Lá nào có cuống dày cứng bạn cắt bỏ bớt đi, rửa sạch rồi chần qua nước sôi cho mềm.

    - Tôm rửa sạch, chỉ lấy phần thịt tôm, bỏ đầu đuôi và rút sạch chỉ đen trên lưng tôm. Sau đó cắt nhỏ thịt tôm. Thịt nạc bạn rửa sạch rồi đem xay nhỏ.

    canh bap cai cuon tom thit 1

    - Tiếp theo bạn đem trộn tôm và thịt lại với nhau. Ướp tôm và thịt với 1 thìa cà phê hành tỏi băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê tiêu trong 15 phút.

    - Sau 15 phút bạn lấy thịt và tôm cho vào cối giã chung với một nửa lượng ớt cắt lát đến khi tôm và thịt quết lại với nhau.

    - Lấy một lượng tôm thịt vừa đủ cho vào giữa lá bắp cải, bạn cuốn lại như cuốn chả giò. Dùng một sợi hành lá cột cuộn bắp cải cho khỏi bung ra. Bạn làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

    - Đặt nồi lên bếp, phi thơm phần hành tỏi băm còn lại với 2 thìa cà phê dầu ăn. Đổ vào nồi 800 ml nước, đợi nước sôi rồi nhẹ nhàng thả bắp cải cuốn tôm thịt vào nồi.

    - Chờ cho canh sôi lại rồi hạ nhỏ lửa, đợi cho canh tiếp tục sôi khoảng 8 - 10 phút để cho thịt bên trong cuốn bắp cải được chín.

    canh bap cai cuon tom thit 2

    - Sau khi cuốn bắp cải chín, bạn tắt bếp, sau đó cho vài cọng ngò rí vào và nêm gia vị cho vừa ăn. Trong quá trình nấu thỉnh thoảng bạn hớt bọt cho nước canh được trong. Múc canh ra tô khi còn nóng,

    canh bap cai cuon tom thit 3

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bap-cai-cuon-tom-thit-giai-nhiet-bua-com-mua-he-ngon-tuyet-a542141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan