+Aa-
    Zalo

    Cảnh cáo Chánh Thanh tra TP.Cần Thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ đã thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Trần Phước Hoàng - Chánh Thanh tra TP.Cần Thơ,

    Chiều 18/11, ông Lê Văn Thành - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật đối với các cá nhân có vi phạm liên quan đến vụ án "Vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại sở Y tế TP.Cần Thơ.

    Theo đó, ông Trần Phước Hoàng - Chánh Thanh tra TP.Cần Thơ, ông Bùi Xuân Thành - Thanh tra viên chính, cùng 3 cán bộ của sở Tài chính và sở Kế hoạch và Đầu tư cùng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. "Hiện thành phố đang tiếp tục quy trình xử lý các cán bộ vi phạm về mặt chính quyền. Sau đó báo cáo kết quả về Trung ương", ông Thành chia sẻ với Tiền phong.

    chanh thanh tra can tho
    Ông Trần Phước Hoàng. Ảnh: Tiền phong.

    Liên quan đến vấn đề trên, Giám đốc sở Nội vụ TP.Cần Thơ Châu Việt Tha cho biết, theo thẩm quyền, sở Nội vụ đã có tham mưu cho UBND thành phố để xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Trần Phước Hoàng. "Các trường hợp còn lại giao cho thủ trưởng cơ quan các sở, ngành xử lý”, ông Tha nói.

    Việc xử lý kỷ luật ông Hoàng và những người liên quan được thực hiện sau khi có kiến nghị của Cơ quan CSĐT bộ Công an trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm" trọng xảy ra tại sở Y tế Cần Thơ và các đơn vị có liên quan.

    Quá trình thanh tra 4 gói thầu mà Công ty NSJ và Công ty Bình An trúng thầu, Thanh tra TP.Cần Thơ xác định có sai phạm trong việc lập dự toán và thẩm định giá. Thanh tra TP.Cần Thơ đã yêu cầu định giá nhưng các đơn vị từ chối yêu cầu, hoặc không định giá được nên tại thời điểm thanh tra chưa có cơ sở xác định sai phạm. Vì vậy, thanh tra viên không có cơ sở kiến nghị xử lý.

    Các thành viên thanh tra thừa nhận đã thiếu sót và để thất lạc tài liệu. Nhưng theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Hoàng, ông Thành và cấp dưới dưới có dấu hiệu thiếu trách nhiệm dẫn đến không phát hiện sai phạm và kiến nghị xử lý. Cơ quan CSĐT bộ Công an đã đề nghị Thành ủy TP.Cần Thơ xem xét xử lý nghiêm khắc về Đảng và chính quyền đối với ông Hoàng, ông Thành và các cá nhân liên quan.

    Trước đó vào hồi tháng 10, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Bùi Thị Lệ Phi, Cao Minh Chu (cùng là cựu Giám đốc sở Y tế TP.Cần Thơ), Hoàng Thị Thúy Nga, nguyên Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Hành trình thành công mới (NSJ Group), Lê Huy Bình, nguyên Phó tổng Giám đốc NSJ Group và 16 người khác cùng về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cựu Giám đốc sở Y tế Cần Thơ bị cáo buộc đã bàn bạc, thông đồng tạo điều kiện cho Công ty NSJ trúng 4 gói thầu cung cấp thiết bị y tế. Bị can Phi bàn bạc với Nga, tạo điều kiện cho Công ty NSJ và Công ty Bình An trúng cả 4 gói thầu trên, gây thiệt hại tài sản Nhà nước hơn 33 tỷ đồng, theo Tri thức trực tuyến.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-cao-chanh-thanh-tra-tp-can-tho-a557743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan