+Aa-
    Zalo

    Cảnh cáo sư thầy “đập hộp iPhone 6”, yêu cầu gỡ hết ảnh facebook

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ sư thầy "đập hộp iPhone 6", Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương vừa quyết định cảnh cáo, nhắc nhở cáo đối với Đại đức Thích Thanh Cường, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ.
    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ sư thầy "đập hộp iPhone 6", Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương vừa quyết định cảnh cáo, nhắc nhở đối với Đại đức Thích Thanh Cường, Trưởng Ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ.

    Chính thức xử lý cảnh cáo, nhắc nhở sư thầy “đập hộp iPhone 6”

    Đại đức Thích Thanh Cường bị cảnh cáo, nhắc nhở vụ “đập hộp iPhone 6”. 

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật ngay sau cuộc họp chiều 2/10 kết thúc, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết: “Nếu như đúng quy định thì phải xử lý cảnh cáo toàn Giáo hội, do thầy Cường không giữ chức ở tỉnh Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương nên Ban trị sự quyết định xử lý cảnh cáo đối với thầy Thích Thanh Cường.
    Trong quan điểm thì Giáo hội xử lý nghiêm, không có chuyện để “chơi ngông” như vậy. Nhưng do thầy Cường biết cầu thị, biết nhận lỗi và theo tinh thần dân tộc Việt Nam thì thầy được xem xét yêu cầu viết bản kiểm điểm.
    Cảnh cáo sư thầy “đập hộp iPhone 6”, yêu cầu gỡ hết ảnh facebook

    Hòa thượng Thích Quảng Tùng.

    Quyết đinh cảnh cáo, thôi không bãi miễn chức vụ, được giao lại cho Ban kiểm soát và Ban trị sự, yêu cầu thầy Cường rút toàn bộ hình ảnh trên facebook xuống và không tái phạm hành động như thế nữa".
    Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết thêm: “Qua đây chúng tôi muốn thầy Cường phải tự sám hối các việc làm sai của mình, phải tự làm bản tự kiểm điểm; tiêu huỷ những hình ảnh gây phản cảm và đặc biệt là chúng tôi đã trực tiếp mời thầy Cường lên Ban trị sự làm việc để giáo huấn, giúp thầy Cường có được những cách xử lý tốt hơn trên con đường tu hành đã chọn”.
    Trước đó, như báo  Đời sống và Pháp luật đưa tin, Đại Đức Thích Thanh Cường, trụ trì Chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP.Hải Dương, cho biết, ông không hài lòng về cách phát ngôn của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương với báo chí thời gian qua.
    Đại đức Thích Thanh Cường khẳng định: “Thầy không sai, không vi phạm pháp luật và quy định hoạt động của Giáo hội nên Ban trị sự Ban trị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương làm không đúng thầy sẽ mời luật sư để bảo vệ lẽ phải”.
    Tại cuộc họp ngày 30/9, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, chủ tọa cuộc họp, đã đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ Trưởng ban Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh về việc mua điện thoại iPhone 6 và điện thoại Vertu 600 triệu đồng lên Facebook khiến dư luận bức xúc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-cao-su-thay-dap-hop-iphone-6-yeu-cau-go-het-anh-facebook-a53497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan